Vì sao phụ nữ bị 'nói dối' nhiều hơn đàn ông ở nơi làm việc?

Tạ Ban
Tạ Ban
01/06/2020 00:07 GMT+7

Những lời nói dối tưởng như vô hại lại đang thúc đẩy bất bình đẳng giới trong công việc đối với phụ nữ, theo The Ladder .

Những lời nói dối vô hại được nhiều người trong chúng ta sử dụng hằng ngày. Trong hầu hết các trường hợp, chúng nhằm tránh làm tổn thương người khác.
Nghiên cứu của Đại học Cornell (Mỹ), công bố trên Personality and Social Psychology Bulletin, phát hiện ra rằng các nhân viên nữ có nhiều khả năng nhận được phản hồi không chính xác hoặc lời nói dối trong đánh giá hiệu suất lao động, theo CNN.
Nghiên cứu nói trên chỉ ra, các nhân viên nữ làm việc kém hiệu quả thường được phản hồi bằng những lời tốt đẹp hơn thực tế so với các nhân viên nam có thành tích tương tự. Việc này do người ta cho rằng nữ thì cần được nói chuyện một cách tế nhị hơn nam giới.
Nhưng thật ra, nhận xét công việc không trung thực như vậy đã cướp đi những thông tin có giá trị mà phụ nữ có thể sử dụng để cải thiện bản thân, phát triển nghề nghiệp. Điều này góp phần vào bất bình đẳng giới ở môi trường công sở.
Các nhà hoạt động tin rằng, bất chấp những động lực có ý thức hoặc vô thức đằng sau khuynh hướng nói dối này đối với phụ nữ, chúng vẫn cho thấy trở ngại trong cuộc đấu tranh cho sự bình đẳng nghề nghiệp thực sự giữa các giới.
Trong khi đó, các nghiên cứu khác đã kết luận rằng, ngay cả khi phụ nữ được khen ngợi về công việc, họ vẫn được cung cấp ít nguồn lực để làm việc hơn nam giới, theo The Ladder
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.