Vì sao những người thấp bé lại khó giảm cân?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
25/10/2020 00:10 GMT+7

Giảm cân là một quá trình mất thời gian, chịu ảnh hưởng của một số yếu tố như giới tính, tuổi tác và thói quen sống.

Đó là lý do tại sao không phải tất cả các chế độ ăn kiêng và tập thể dục đều phù hợp với tất cả. Những gì bạn bè của bạn có thể thấy hiệu quả và hữu ích trong việc giảm cân, có thể không hiệu quả với bạn.
Nhưng còn một thứ nữa quyết định quá trình giảm cân: chiều cao. Điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng đó là sự thật. Đối với những người thấp hơn, việc giảm cân khó hơn nhiều so với những người cao, theo Times of India.

Chiều cao ảnh hưởng như thế nào đến cân nặng?

Nếu bạn và người bạn thân nhất của bạn có cân nặng như nhau, hãy tuân thủ cùng một chế độ ăn kiêng và thực hiện cùng một thói quen tập thể dục, nếu bạn thấp hơn thì bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để giảm cân.
Lý do là cơ thể nhỏ hơn cần ít năng lượng hơn và do đó đốt cháy ít calo hơn.

Những người có chiều cao thấp tự nhiên có ít khối lượng nạc hơn. Khối lượng nạc bao gồm các mô, cơ, các cơ quan, xương, các mô liên kết. Số lượng calo bạn đốt cháy với các hoạt động thể chất khác nhau phụ thuộc vào lượng nạc trong cơ thể bạn. Khối lượng cơ nạc ảnh hưởng đến tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR), xác định lượng calo cơ thể đốt cháy khi nghỉ ngơi. Nhiều cơ nạc hơn có nghĩa là BMR cao hơn và giảm cân nhanh hơn, theo Times of India.
Bên cạnh đó, người thấp bé cũng có ít cơ hơn so với người cao. Cả hai yếu tố này đều khiến những người thấp bé khó giảm cân nhanh hơn những người cao.

Một số mẹo giảm cân hiệu quả cho người thấp bé

Những người thấp hơn có thể khó giảm cân, nhưng nếu tuân theo một số quy tắc đơn giản, bạn có thể thực hiện hành trình này dễ dàng.
Ăn ít hơn: Vì những người thấp bé đốt cháy ít calo hơn, vì vậy họ cần tiêu thụ ít calo hơn. Bạn và người bạn cao hơn của bạn không thể có cùng một lượng calo. Chỉ ăn theo nhu cầu của bạn. Không đi quá đà và không thưởng thức các thực phẩm không lành mạnh.
Nâng tạ: Đối với những người thấp hơn, việc tập luyện sức mạnh sẽ giúp rất nhiều trong việc giảm cân. Nâng tạ thực sự giúp tăng cơ, do đó có thể đốt cháy nhiều calo hơn.
Bổ sung nhiều protein hơn vào chế độ ăn uống: Lượng protein rất quan trọng đối với những người đang cố gắng giảm cân. Protein là thành phần xây dựng của các tế bào và rất quan trọng đối với sự phục hồi của các cơ bị đau.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến lượng vi chất dinh dưỡng của mình, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.