Vì sao người chơi thể thao nên uống sữa chocolate?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/07/2018 00:11 GMT+7

Sữa chocolate không chỉ ngon mà nó còn tốt cho người tập thể thao hơn cả các thức uống thể thao.

Nghiên cứu mới phát hiện sữa chocolate giúp người chơi thể thao có thể hoạt động bền bỉ hơn 6 phút so với các thức uống thể thao thông thường.
“Sữa chocolate có chứa carbohydrate, protein, chất béo, chất chống ô xy hóa flavonoid, chất điện giải, một số loại vitamin và là lựa chọn tốt giúp phục hồi thể lực cho người chơi thể thao”, Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Amin Salehi-Abargouei, tác giả chính của nghiên cứu tại Đại học Shahid Sadoughi (Iran).
Sữa chocolate có khả năng cải thiện nhịp tim, giảm khả năng tích tụ a xít lactic trong cơ gây chuột rút. Ngoài ra, sữa chocolate còn có lợi thế là cung cấp protein, trong khi thức uống thể thao chỉ có chất điện giải chứ không có protein.
Nhóm chuyên gia tại Đại học Shahid Sadoughi đã phân tích 12 nghiên cứu khác nhau với sự tham gia của tổng cộng 150 người.
Họ được yêu cầu thực hiện các bài tập thể lực như chạy bộ hoặc đạp xe, sau đó uống sữa chocolate.
Khả năng phục hồi thể lực của những người tham gia nghiên cứu được đánh giá bằng các thông số như nhịp tim, mức độ axit lactic trong cơ.
Các nhà khoa học phát hiện những người uống sữa chocolate có khả năng tập luyện bền bỉ lâu hơn 6 phút so với người uống các loại thức uống thể thao thông thường.
Các chuyên gia sức khỏe cho biết bất kỳ loại thức uống nào có chứa protein, carbohydrate, nước và chất điện giải đều sẽ giúp cơ thể phục hồi tốt sau tập luyện.
Ngoài sữa socolate, người tập thể thao có thể lựa chọn một số loại thức uống có thành phần tương tự như sữa ngũ cốc, sinh tố và súp, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.