Vì sao không nên xức nước hoa trước khi ra nắng?

12/05/2017 11:01 GMT+7

Mùa nắng nóng thế này thì người ta có xu hướng xài nước hoa nhiều hơn nhưng cần xác định lại thời điểm xịt chúng lên cơ thể nhằm bảo vệ da.

Nước hoa trở nên quá phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Thậm chí nhiều người cảm thấy trống trải đến kỳ lạ nếu ra đường mà quên xịt chút nước hoa lên cơ thể.
Nhưng cần lưu ý rằng trong mùa nắng nóng thế này, bạn không nên xức nước hoa trước khi ra ngoài trời nắng, theo Mirror. Nước hoa vốn "không ưa" nắng. Đã thế, da của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Theo  bác sĩ da liễu Chanele Rosa (Anh), xịt nước hoa (hoặc bôi nước thơm sau khi cạo râu) lên ngực và cổ rồi ra ngoài lúc trời nắng sẽ gây ra chứng da loang lổ. Cụ thể là da ở vùng bên cổ xuất hiện đốm màu đỏ và giảm sắc tố.

"Chứng da loang lổ còn có thể xảy ra khi bạn chĩa máy sấy tóc vào quá gần mặt. Kể ra thì cuộc sống hiện đại đem tới nhiều rủi ro cho làn da của chúng ta", Chanele nói.

Theo bác sĩ Chanele, màn hình của các thiết bị như tivi, laptop hay điện thoại di động đều gây hại cho da tương tự như nguyên nhân liên quan đến ánh nắng mặt trời.

Các vùng da giữ hương thơm lâu là phía sau đầu gối, mặt trong cùi chỏ hay cổ... Thậm chí có chuyên gia còn cho rằng xịt ít nước hoa lên rốn sẽ giúp cơ thể giữ được mùi thơm cực lâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.