Vì sao hạt bí đỏ trở thành 'siêu thực phẩm' cho đàn ông?

30/12/2017 14:01 GMT+7

Hạt bí đỏ được xếp vào hàng siêu thực phẩm nhờ sở hữu nhiều dưỡng chất đặc biệt có lợi cho sức khỏe nam giới.

'Họ nhà hạt' đang trở thành thức ăn vặt thời thượng của rất nhiều người chọn xu hướng ăn uống lành mạnh. Bởi chúng chứa a xít béo thiết yếu cùng chất xơ, đi kèm với nhiều ích lợi khác cho sức khỏe.
Trong đó, hạt bí đỏ (bí ngô) gây được ấn tượng mạnh với các chuyên gia sức khỏe nhờ hàm lượng chất kẽm đáng kể. Và kẽm, như nhiều người biết, là một trong nhóm dưỡng chất quan trọng hàng đầu cho sức khỏe nam giới, theo Healthwarrior.com.
Cơ thể thiếu kẽm sẽ dẫn đến việc giảm testosterone, hoóc môn cực quan trọng với phái mạnh. 

Chất kẽm cũng rất có ích với sức khỏe miễn dịch và làn da. Các tế bào bạch cầu của hệ miễn dịch sử dụng kẽm để mã hóa các gen điều chỉnh cách phản ứng với các dạng kích thích, chẳng hạn như mầm bệnh. Cũng nhờ giàu kẽm, hạt bí đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tinh trùng và sản xuất testosterone. 

Kẽm có liên quan đến làn da vì nó điều chỉnh hoạt động tuyến bã nhờn. Nếu anh chàng nào có 'da dầu' hoặc quá khô thì nên ăn hạt bí thường xuyên bởi chúng có khả năng điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn.

Người ta bảo hạt bí đỏ là "bạn tốt nhất" của đàn ông cũng không quá lời, bởi ngoài chất kẽm, loại siêu thực phẩm này còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu tuyệt vời khác có lợi cho sức khỏe nam giới, lại dễ tìm và dễ ăn, đặc biệt là "thân thiện với túi tiền".
Hạt bí đỏ là siêu thực phẩm bình dân, dễ tìm dễ ăn Ảnh minh họa: Shutter Stock

Trong hạt bí đỏ có các khoáng chất quan trọng như magiê, mangan, phốt pho, đồng và sắt; bên cạnh đó là các chất đạm, vitamin E và chất béo Omega-3 lành mạnh.

Đàn ông có huyết áp cao thì càng nên ăn thường xuyên hạt bí đỏ, bởi chúng có khả năng kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ bệnh tim, điều chỉnh đường huyết. Thậm chí hạt bí đỏ còn giúp chúng ta tiêu hóa tốt, ngủ ngon. Magiê trong hạt bí đỏ giúp giảm lo âu và căng cơ.
Trong khi đó, các chất chống ô xy hóa trong loại hạt này được cho có thể giúp giảm viêm, qua đó chống lại bệnh tật.

Hạt bí có thể giúp cải thiện một số bệnh liên quan đến tiền liệt tuyến và bàng quang, thậm chí trầm cảm, theo Livestrong. Một nắm hạt bí đỏ cung cấp khoảng 6g protein lành mạnh, có lợi trong việc xây dựng và sửa chữa cơ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.