Vì sao gần gũi với thiên nhiên giúp bạn sống lâu, hạnh phúc?

Tạ Ban
Tạ Ban
24/05/2020 04:25 GMT+7

Nghiên cứu mới khẳng định, tiếp xúc với thiên nhiên tốt cho sức khỏe và khiến bạn hạnh phúc, theo Daily Mail.

Kết luận này dường như không có gì bất ngờ đối với những người yêu thích hoạt động ngoài trời.
Nhóm nghiên cứu của Đại học Derby (Anh) đã thực hiện đánh giá 5 năm về Thử thách 30 ngày hoang dã của Tổ chức động vật hoang dã Anh, trong đó, mọi người cam kết khám phá thiên nhiên mỗi ngày.
Các nhà nghiên cứu xem xét 1.000 câu trả lời khảo sát và phát hiện những người tham gia tăng 30% sức khỏe. Những người được hỏi cũng cho biết họ cảm thấy hạnh phúc hơn và gắn kết hơn với thiên nhiên, theo Daily Mail.
Giáo sư Miles Richardson từ Đại học Derby (Anh) nói rằng đánh giá nói trên “cho thấy sức mạnh tích cực của sự gắn kết đơn giản với thiên nhiên... Chúng tôi rất vui mừng khi sự gia tăng đáng kể về sức khỏe và hạnh phúc của mọi người vẫn tiếp tục cả hai tháng sau khi Thử thách 30 ngày hoang dã kết thúc”.
Dom Higgins, người đứng đầu về y tế và giáo dục tại Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã (Hiệp hội ủy thác động vật hoang dã Hoàng gia Anh), cho biết: “Kết nối với thiên nhiên mỗi ngày là điều bắt buộc đối với sức khỏe của chúng ta... Những khoảnh khắc quý giá đi dạo bên ngoài giúp chúng ta thư giãn và cảm thấy hạnh phúc hơn”.
Ông Dom Higgins nói thêm, ngay việc xem động vật hoang dã qua màn ảnh, qua cửa chắn đều kết nối chúng ta với cảm giác là một phần của tự nhiên và không tách rời khỏi nó, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.