Vì sao củ nghệ xứng danh 'siêu thực phẩm'?

07/01/2018 14:30 GMT+7

Chống ung thư, ngừa Alzheimer, bảo vệ tim... là những điều tuyệt vời mà củ nghệ có thể giúp ích cho cơ thể chúng ta.

Daily Mail mới đây đưa tin, bà Dieneke Ferguson (67 tuổi, ở Anh) đã chiến thắng căn bệnh ung thư máu sau khi ngừng hóa trị và chuyển sang dùng hợp chất có rất nhiều trong nghệ, đó là curcumin.

Không nghi ngờ gì nữa, củ nghệ xứng danh siêu thực phẩm và là "ngôi sao đang lên" của xu hướng ăn uống hiện đại.
Nghệ từ lâu được sử dụng như chất kháng viêm trong y học Trung Quốc và Ấn Độ, theo Health.com.

Curcumin trong nghệ là chất chống ô xy hóa, kháng khuẩn, vô hiệu hóa các gốc tự do. Curcumin cũng được cho là có thể làm giảm cholesterol, cải thiện chức năng gan sau những tổn thương. 

Khi được dùng đúng lượng, củ nghệ giúp ngăn ngừa sự phát triển của tổn thương tiền ung thư. Củ nghệ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống ung thư.
Củ nghệ đem lại nhiều ích lợi đáng kể cho sức khỏe Ảnh minh họa: Shutter Stock


Nhiều nghiên cứu trước đây từng chứng minh curcumin trong nghệ có khả năng cải thiện chức năng nội mạc, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Không chỉ vậy, nghệ còn sở hữu cả chức năng phòng ngừa Alzheimer, căn bệnh phổ biến trên thế giới và là nguyên nhân chính dẫn đến chứng sa sút trí tuệ. 


Viêm và tổn thương do ô xy hóa là những nguyên nhân gây bệnh Alzheimer, trong khi đó curcumin lại là hợp chất kháng viêm và chống ô xy hóa hữu hiệu. Bên cạnh đó, vấn đề chính của Alzheimer là sự tích tụ protein, gọi là mảng Amyloid. Các nghiên cứu khẳng định curcumin có thể giúp làm sạch các mảng này.
Trà nghệ được pha chế bằng củ nghệ hoặc bột nghệ tinh khiết, được coi là một trong những cách thưởng thức phổ biến với loại siêu thực phẩm này. Có thể pha thêm chút mật ong để tăng thêm hương vị cho trà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.