Vì sao chỉ nên ngủ trưa khoảng 25 đến 30 phút?

11/01/2018 05:01 GMT+7

Thói quen ngủ trưa đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe và tăng cường sự tỉnh táo cần thiết cho chúng ta làm việc hiệu quả. Nhưng bạn không nên ngủ trưa quá lâu.

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng thời gian ngủ trưa lý tưởng là khoảng 25 - 30 phút, theo Mensfitness.
Chợp mắt quá lâu sẽ làm rối loạn nhịp thức-ngủ của bản thân, khiến bạn càng thấy mệt mỏi khi thức dậy, theo Health.com. Một giấc ngủ trưa không quá 30 phút sẽ không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm. Bạn càng nên tranh thủ ngủ một giấc ngắn vào trưa hôm sau nếu đêm hôm trước chẳng may bị mất ngủ, hoặc thức trắng để "tám" với người yêu. 
Ngủ trưa với thời gian phù hợp sẽ giúp đem lại nhiều ích lợi đáng kể cho sức khỏe chúng ta, trong đó có việc cải thiện tâm trạng, cảm thấy hạnh phúc hơn, theo kết quả nghiên cứu của Trường đại học Hertfordshire (Anh).

Nghiên cứu của Trường đại học Y Athens (Hy Lạp) cũng chỉ ra rằng những người ngủ giấc trưa ngắn mỗi ngày (hoặc ít nhất 3 lần/tuần) có nguy cơ tử vong do bệnh tim thấp hơn 37% so với những người không ngủ trưa. 
Giấc ngủ trưa phù hợp giúp chúng ta tỉnh táo và tăng cường sự sáng tạo lẫn cải thiện tâm trạng Ảnh minh họa: Shutter Stock

Giấc ngủ trưa cũng được cho sẽ đem lại sức sáng tạo tuyệt vời trong công việc. Và sự sáng tạo đó càng mạnh mẽ hơn khi bạn uống cà phê trước khi chợp mắt. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng bạn cứ yên tâm bởi caffein không "cản trở giấc ngủ" ngay trong vòng 30 phút sau khi bạn thưởng thức cà phê. Trong khoảng thời gian đó, bạn hãy tranh thủ làm một giấc ngủ nhanh hoàn hảo. 
Bên cạnh đó, ngủ trưa còn là thói quen rất nên duy trì của những người thừa cân. Bởi giấc ngủ giúp hạn chế sự thèm ăn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.