Vì sao chai nhựa đựng nước phải được rửa sạch mỗi ngày?

01/08/2016 15:00 GMT+7

Hiện có rất nhiều người dùng chai nhựa để đựng nước . Nó đặc biệt tiện dụng cho những người đi làm, đi học. Thế nhưng, việc cọ rửa chai không thường xuyên và kỹ lưỡng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Vệ sinh chai nhựa thường xuyên có thể giúp phòng ngừa vi khuẩn gây bệnh - Ảnh: Shutterstock

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng rửa kỹ chai nhựa phải thường xuyên như rửa ly uống nước hay tách trà ở nhà. Nếu không, đây sẽ là môi trường phát triển của nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc, theo MSN.
Khi chúng ta rửa tách trà hoặc ly nước ở nhà thì cũng nên nghĩ ngay đến việc rửa chai nước, tiến sĩ Meredith Arcus thuộc Đại học Hoàng Gia Úc cho biết.

tin liên quan

Nên uống nước lạnh hay nước ấm?
Nước cung cấp cho sự sống và để làm dịu cơn khát chúng ta thường chọn một ly nước lạnh. Nhưng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn?

Trước đó, một nghiên cứu ở Canada phát hiện 13% nước uống trong chai nhựa của học sinh tiểu học nước này không an toàn. Trong đó, hơn một nửa có số lượng vi khuẩn, nấm mốc vượt quá mức độ tiêu chuẩn.
Thông thường, các vi khuẩn trong chai nước khó gây bệnh ở người khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu hệ miễn dịch của họ vì lý do nào đó bị yếu đi thì rất dễ nhiễm bệnh, ông Rachelle Williams, Chủ tịch Hội đồng an toàn thực phẩm của Úc, cho hay.
Đồng thời, nhiệt độ phòng làm việc hay phòng học sẽ là điều kiện tốt để các vi khuẩn gây hại trong chai nước phát triển, ông nói thêm. Do đó, các chai nhựa đựng nước nên được rửa sạch kỹ càng mỗi ngày.

tin liên quan

8 lý do khiến bạn luôn khát nước
Đôi khi cảm thấy khát nước là chuyện bình thường, nhưng nếu liên tục khát nước và khô miệng có thể là do những nguyên nhân sau đây, theo naturalnews.

Đối với những chiếc bình chứa nước lớn thì nên rửa mỗi tuần một lần. Hãy dùng chanh để cọ sát đáy và bên trong vật chứa nước uống. Nồng độ axit nhẹ của chanh giúp diệt vi khuẩn hiệu quả hơn. Các chuyên gia cũng lưu ý phải hạn chế uống chung chai hay chia sẻ nước nước uống cho nhau, nhất là vào mùa cúm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.