Vì sao phụ nữ hay bị đói lúc 'đèn đỏ'?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
20/07/2018 08:44 GMT+7

Cảm giác thèm ăn, đầy hơi và đói khi đến chu kỳ mỗi tháng là điều khó chịu của nhiều phụ nữ.

Phụ nữ đang trong chu kỳ “đèn đỏ” thường cảm thấy ủ rũ, tinh thần kém, dễ cáu kỉnh và cũng nhận thấy một sự gia tăng của những cơn đói.

Đối với hầu hết phụ nữ, đầy hơi là một trải nghiệm phổ biến trong “đèn đỏ”. Nhưng, có rất nhiều phụ nữ cũng cảm thấy đói và thay đổi cảm giác thèm ăn là bình thường. Tại sao họ cảm thấy đói trước và trong những ngày “đèn đỏ”? Sự biến động trong kích thích tố estrogen và progesterone, khi chúng tăng lên và sau đó giảm đi, ngay trước khi chu kỳ có thể gây đói, theo boldsky.
Trong thời gian rụng trứng, khoảng 12 đến 16 ngày trước chu kỳ, cơ thể bạn sẵn sàng mang thai, do đó, kích thích tố (estrogen và progesterone) tăng lên trong thời gian này gây ra phản ứng đói.
Ngoài ra, trong thời gian này, 15% calo được đốt cháy nhanh hơn cũng có thể làm cho bạn cảm thấy đói hơn vì để có đủ lượng calo cần thiết, cơ thể gửi tín hiệu đến não nói rằng bạn đang đói.
Làm thế nào để kiểm soát cơn đói trong thời gian này? Lắng nghe cơ thể của bạn khi “đèn đỏ”. Bạn có thể thèm sô cô la, kem hoặc có thể bất cứ thứ gì mang đến cho bạn sự thoải mái hơn và cho bạn dinh dưỡng.
Một số phụ nữ có nguy cơ di truyền về rối loạn di truyền dễ bị tổn thương hơn với cảm xúc hoặc ăn uống. Progesterone làm cho việc ăn uống trở nên không hài lòng lúc này.
Ngoài ra, hoóc môn này cũng góp phần vào sự lo lắng trước khi kinh nguyệt.
Nếu đói và thèm ăn lúc này, hãy thử theo những lời khuyên sau, theo boldsky.
Hãy tử tế với bản thân
Nếu bạn cảm thấy rất đói, ủ rũ và tâm trạng kém, hãy chọn một loại thực phẩm cụ thể bạn muốn trong thời gian này để làm cho bạn cảm thấy tốt hơn, bởi ăn các loại thực phẩm khiến con người hạnh phúc.
Đừng so sánh bản thân với người khác
Điều tồi tệ nhất mà phụ nữ thường làm là so sánh bản thân với những người khác về Hội chứng tiền kinh nguyệt - PMS, tăng cân, đau hoặc chuột rút.
Vì vậy, phụ nữ, nên cố gắng tập thói quen ăn uống đơn giản khi “đèn đỏ” và nhớ rằng các triệu chứng khác nhau với mỗi người.
Tập bài tập nhẹ nhàng và ăn đúng cách
Nếu bạn bị mệt mỏi và đau bụng kinh, hãy thử tập các bài tập nhẹ nhàng như yoga hoặc đi bộ. Và việc ăn uống lành mạnh sẽ khiến bạn cảm thấy khỏe hơn.
Chọn các loại thực phẩm tự nhiên có nhiều chất xơ như quả óc chó, chà là, trái cây và rau cải. Ăn sô cô la đen vốn rất giàu chất chống ô xy hóa và đặc tính chống viêm.
Ăn nhẹ thông minh
Nếu thèm ăn mặn, đừng ăn vì làm tăng natri và bạn sẽ cảm thấy cồng kềnh. Bạn có thể ăn hạt khô như hạnh nhân hoặc hạt điều rang muối. Bạn cũng có thể nhai kẹo cao su hoặc uống một ly nước pha với trái cây tươi và bạc hà. Nếu cáu kỉnh hoặc chán nản, tìm cách khác giữ cho tâm trạng hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.