Vất vả như... đưa con đi tiêm ngừa vắc xin

16/07/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Chưa bao giờ Trung tâm Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng lại trong tình trạng quá tải đột biến người đưa con đi tiêm ngừa vắc xin như những ngày gần đây.

(TNO) Chưa bao giờ Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) TP.Đà Nẵng lại trong tình trạng quá tải đột biến người đưa con đi tiêm ngừa vắc xin như những ngày gần đây.

Đà Nẵng: Vất vả như...đưa con đi tiêm ngừa vắc xin
Mỏi mệt vì chờ đợi

Sáng 16.7, mặc dù không phải ngày nghỉ cuối tuần, nhưng rất nhiều người xin nghỉ việc để đưa con đến TTYTDP TP.Đà Nẵng từ 5 giờ30. Đến 9 giờ, nhiều người vẫn phải chờ vì trước mình còn cả mấy chục lượt.

Đà Nẵng: Vất vả như...đưa con đi tiêm ngừa vắc xin
Nhiều phụ huynh bồng con đi từ tờ mờ sớm

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc TTYTDP TP.Đà Nẵng, sau khi nghe tại Đà Nẵng có 10 ca nghi viêm não do virus, trong đó có 1 ca dương tính với viêm não Nhật Bản, người dân lo lắng đã cấp tập đưa con đi chích vắc xin ngừa bệnh này.

Đà Nẵng: Vất vả như...đưa con đi tiêm ngừa vắc xin
Hơn 10 giờ trưa, hàng dài người vẫn chờ đợi

Hiện tượng quá tải tiêm ngừa viêm não Nhật Bản xảy ra gần 10 ngày nay, bất kể ngày trong tuần hay cuối tuần, đều quá tải cao độ.

Đà Nẵng: Vất vả như...đưa con đi tiêm ngừa vắc xin
Trong những ngày quá tải này, nhân viên y tế TTYTDP phải làm việc đến 20 giờ mỗi ngày, để chuẩn bị vắc xin cho ngày hôm sau

“Mỗi buổi TTYTDP chỉ có thể đáp ứng 200 lượt chích, vừa để đảm bảo việc theo dõi cho mỗi trường hợp sau chích, vừa chỉ có lực lượng cán bộ y tế đủ để phục vụ chừng ấy lượt. Nhưng nhiều phụ huynh đưa con đi, nhưng đến nơi thì nhận được thông báo hết số, thì phản ứng rất tiêu cực, họ thậm chí mắng chửi cả cán bộ y tế không thương tiếc, mặc dù chúng tôi đang phải làm việc cật lực”, bác sĩ Thạnh nói.

Diệu Hiền
(thực hiện)

>> Xuất hiện các ca viêm não Nhật Bản ở người lớn
>> Cẩn trọng với biểu hiện của trẻ trong 'mùa' viêm não Nhật Bản
>> Viêm não Nhật Bản 'tấn công' người lớn
>> Trẻ em ở 100% xã, phường được tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản
>> Tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi
>> Cứu sống bệnh nhi viêm não Nhật Bản hôn mê sâu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.