Vặn, đau chân về đêm

12/11/2016 10:01 GMT+7

Tôi là nữ, hai tháng nay mỗi tuần vài lần tôi bị tình trạng: buổi tối, ở cẳng chân phần phía trên mắt cá (một bên chân) bị đau, có cảm giác như bị xoắn vặn, nhiều khi không chịu nổi.

Lúc này không đi, không duỗi chân ra được vì quá đau. Cơn đau kéo dài 10 - 15 phút thì tự hết. Không biết đây là chứng bệnh gì, nhờ bác sĩ giải thích giúp. Xin cảm ơn! (tranthient@...)
Với các dấu hiệu đau, vặn chân vào buổi chiều và buổi tối khi đi ngủ như chị mô tả, rất có thể chị bị tình trạng chuột rút hay còn gọi là vọp bẻ. Tình trạng này thường có nhiều nguyên nhân như: vận động quá mức; đi bộ hay chạy nhảy mà không có quá trình chuẩn bị hay vận động nhẹ trước đó; thiếu hụt ka li do chế độ ăn hay do kém hấp thu của ruột, tình trạng tiêu chảy mất nước, mất ka li...
Tình trạng của chị cũng có thể là những biểu hiện ban đầu của bệnh suy tĩnh mạch chi dưới mạn tính, thường gặp ở những người trên 50 tuổi. Chị có thể đến bác sĩ chuyên khoa tĩnh mạch để khám, cho làm siêu âm Doppler màu tĩnh mạch để có chẩn đoán chính xác và hướng điều trị tốt nhất.

tin liên quan

Bác sĩ trò chuyện: Đừng để xét nghiệm rồi… lo!
Không ít lần tôi nhận các câu hỏi từ bạn bè, những thắc mắc về kết quả các xét nghiệm nhận được cũng như phương thức điều trị mà bác sĩ đưa ra, và bỗng dưng 'lợn lành thành lợn què' sau khi được điều trị. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.