Vai trò của dinh dưỡng trong điều trị ung thư

22/02/2018 11:03 GMT+7

Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với người bị bệnh ung thư vì cả căn bệnh này và cách điều trị nó đều ảnh hưởng đến khẩu vị và khả năng dung nạp thực phẩm của bệnh nhân.

Chế độ ăn uống hợp lý cần phải đa dạng thực phẩm để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể chống lại ung thư, bao gồm: protein, carbohydrate, chất béo, nước, vitamin và khoáng chất.
Nước
Tất cả các tế bào cơ thể đều cần nước để hoạt động. Nước càng có vai trò thiết yếu với bệnh nhân ung thư vì họ có thể lâm vào tình trạng mất nước do nôn ói hay tiêu chảy vì tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị.
Vitamin và các khoáng chất
Cơ thể cần một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất để duy trì hoạt động bình thường. Tuy nhiên, với bệnh nhân ung thư, điều này không hề dễ dàng bởi khẩu vị thay đổi và cơ thể mệt mỏi thường dễ chán ăn bỏ bữa. Các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng khuyên bệnh nhân bổ sung vitamin và khoáng chất hằng ngày.
Các loại thực phẩm tự nhiên
Các loại thực phẩm tự nhiên đã được sử dụng để điều trị bệnh hàng trăm năm. Các nhà khoa học đã và đang nghiên cứu về hoạt chất Fucoidan, một hợp chất polysaccharide mới chiết xuất từ tảo nâu Nhật Bản, mang lại nhiều tác dụng giúp bảo vệ sức khỏe cũng như phòng ung thư như: Tăng cường hệ miễn dịch, giảm tác dụng phụ của hóa và xạ trị, hỗ trợ làm giảm nguy cơ u bướu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.