Vài cách đơn giản giúp cải thiện tiêu hóa trước tết

03/02/2019 10:08 GMT+7

Các vấn đề về tiêu hóa thường dễ gặp phải vào những dịp lễ hội. Sau đây là một số giải pháp hỗ trợ tiêu hóa mà bạn có thể tham khảo, theo trang The Health Site.

Giảm mức caffeine

Uống quá nhiều caffeine (hơn 2 tách mỗi ngày) làm chậm quá trình giải độc của gan và làm chậm quá trình tiêu hóa. Lời khuyên là nên chuyển sang trà xanh chứa ít caffeine.

Bớt lượng đường

Lượng đường cao gây áp lực lên gan để chuyển hóa đường fructose trong đó thành chất béo trong máu. Hãy bổ sung chất tạo ngọt tự nhiên như mật ong để giảm bớt sự tích tụ độc tố trong gan và thúc đẩy tiêu hóa.

Hạn chế sản phẩm từ sữa

Tiêu thụ nhiều sản phẩm sữa (trừ sữa chua không đường) tạo ra chất nhầy trong gan, dẫn đến sự gia tăng tích tụ độc tố và trì hoãn quá trình tiêu hóa. Hãy dùng các loại protein có nguồn gốc thực vật như đậu lăng vốn dễ tiêu hóa hơn để đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày của bạn.

Tăng cường chất xơ

Chất xơ làm sạch hệ thống tiêu hóa và giảm áp lực lên gan để tiêu hóa thức ăn. Hãy bổ sung một ít yến mạch vào chế độ ăn có hàm lượng chất xơ và protein cao.

Chuyển sang dùng dầu nhẹ hơn

Các loại dầu “nặng” hơn như dầu mè và dầu thực vật gây áp lực lớn lên gan. Các chuyên gia khuyên bạn nên chuyển sang các loại dầu như dầu hạt lanh và dầu ô liu vốn có thể được phân hủy và hấp thu vào cơ thể dễ dàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.