Vá 5 lỗ thủng trong tim cho bé gái 11 tuần tuổi

26/10/2017 14:01 GMT+7

Tiny Ryleigh Christy (ở Dundee, Scotland) đã sinh ra với 5 lỗ thủng trong tim, giống như một cái sàng nhiều lỗ nhỏ. Nhưng nó đã được các bác sĩ phẫu thuật vá lại bằng vật liệu dùng để tạo nên áo mưa, theo Mirror.

Các bác sĩ cho biết cuộc phẫu thuật rất phức tạp vì cô bé chỉ mới 11 tuần, và các bác sĩ sử dụng vật liệu Gore-Tex, có một lớp màng siêu mỏng không thấm nước để vá lỗ tim.
Gore-Tex là chất liệu xốp (nghĩa là có các lỗ nhỏ li ti) và tương đối mềm. Vật liệu này được sử dụng trong các cuộc phẫu thuật tim bởi vì nó co giãn rất tốt và có một cấu trúc hình rỗ tổ ong cho phép các tế bào của bệnh nhân phát triển trong và xung quanh nó.

tin liên quan

Những lợi ích tuyệt vời của nước ép cà rốt
Cho dù ăn sống hoặc nấu chín, củ cà rốt cũng có nhiều lợi ích sức khỏe làm bạn bất ngờ. Bạn có biết rằng uống nước cà rốt hằng ngày có thể có lợi hơn việc ăn một hoặc hai củ cà rốt trong ngày?
Bà Valerie Christy (mẹ Ryleigh) nghĩ mọi thứ đều hoàn hảo khi con gái bé bỏng của cô được sinh ra vào tháng 5.2017, nặng 3,3 kg. Tuy nhiên, chỉ ba ngày sau, sức khỏe của bé gái mới sinh này trở nên yếu dần.
Bà Valerie (38 tuổi) nhớ lại và kể cho Mirror: “Từ giây phút con gái tôi sinh ra, tôi đã biết có những điều gì đó không ổn với con bé, nhưng các bác sĩ nói cô bé không sao cả”.
Ba ngày sau khi sinh, nhịp thở của cô bé quá nhanh, vì vậy cô bé đã được vào thẳng vào Khoa Chăm sóc tích cực sơ sinh khi đến bệnh viện.

tin liên quan

Đột quỵ không 'chừa' người trẻ tuổi, khỏe mạnh
Nhiều trường hợp người trẻ tuổi, đang khỏe mạnh, không bệnh tật cũng có thể bị đột quỵ bất cứ lúc nào mà không hề có dấu hiệu báo trước. Con số bệnh nhân đột quỵ trẻ tuổi đang gia tăng ở các bệnh viện.
Sau đó, cô bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi Hoàng Gia (ở Glasgow, Scotland). Sau một số xét nghiệm và siêu âm, các bác sĩ phát hiện cô bé được sinh ra bị dị tật thông liên thất và thông liên nhĩ, nghĩa là cô bé có nhiều lỗ thủng trong tim.
Dị tật này có thể làm tăng nguy cơ suy tim hay đột quỵ.
Cô bé Ryleigh chỉ có một cơ hội là phẫu thuật tim hở để vá lại các lỗ trong tim.
Bà Valerie nói với MailOnline: “Tôi không còn căng thẳng nữa vì cuộc phẫu thuật đã kết thúc và con gái tôi vẫn còn sống. Các bác sĩ đã làm rất tốt và tôi mang ơn họ rất nhiều”.

tin liên quan

4 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng thường dùng
Các bệnh tiểu đường, Alzheimer, tim và ung thư là những bệnh có thể ngăn ngừa được từ thực phẩm. Dưới đây là 4 loại thực phẩm được các chuyên gia sức khỏe hay dùng vì chúng giúp phòng và ngừa các bệnh trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.