Uống vitamin này có thể giúp bạn nhớ lại giấc mộng đẹp

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
05/10/2020 00:15 GMT+7

Nhiều khi chúng ta tỉnh dậy với cảm giác rung động hoặc ngạc nhiên thú vị với giấc mộng đẹp vừa trải qua, để rồi cảm thấy thất vọng ngay sau đó khi giấc mộng hoàn toàn biến mất, muốn nhớ lại cũng không nhớ được.

Nay thì các nhà khoa học dường như đã tìm ra một cách dễ dàng để giúp chúng ta nhớ lại những giấc mộng này.
Theo một nghiên cứu, bổ sung vitamin B6 trước khi ngủ có thể giúp bạn dễ dàng đạt được điều này, theo Times of India.
Theo nghiên cứu mới được thực hiện bởi Đại học Adelaide ở Úc, dùng vitamin B6 giúp cải thiện khả năng nhớ lại giấc mơ của một người so với giả dược - một chất phổ biến có tác dụng sinh lý.
100 người từ khắp nước Úc đã tình nguyện tham gia nghiên cứu, nơi họ được yêu cầu dùng chất bổ sung trong 5 ngày liên tiếp. Đó là một nghiên cứu ngẫu nhiên, hoàn toàn khách quan, có đối chứng với giả dược, trong đó những người tham gia uống 240 mg vitamin B6 ngay trước khi đi ngủ.

Vitamin B6 xuất hiện tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm khác nhau như chuối, bơ, rau bina, khoai tây, sữa, pho mát, trứng, thịt đỏ, gan và cá.

Shutterstock

Đồng nghiên cứu của nghiên cứu, tiến sĩ Aspy nói rằng việc hấp thụ vitamin này không ảnh hưởng đến sự sống động và kỳ lạ của người tham gia trong giấc mơ hoặc các khía cạnh khác trong mô hình giấc ngủ của họ. Trước khi dùng chất bổ sung, những người tham gia hiếm khi nhớ lại giấc mơ của họ nhưng sau đó họ đã báo cáo về sự cải thiện trong đó, theo Times of India.
Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chất dinh dưỡng này giúp gợi lại giấc mơ của bạn như thế nào và nhiều nghiên cứu đang được thực hiện để biết bí ẩn đằng sau điều này.

Vitamin B6 là vitamin gì?

Vitamin B6 còn được gọi là pyridoxine là một trong tám loại vitamin thuộc nhóm B. Nó là một loại vitamin tan trong nước và được cơ thể chúng ta yêu cầu để thực hiện một số chức năng. Cơ thể chúng ta không thể sản xuất vitamin B6 vì vậy chúng ta cần phải lấy nó từ các nguồn khác nhau.
Vitamin B6 tham gia vào phản ứng của 150 enzym, giúp cơ thể chúng ta xử lý protein, carb và chất béo từ chế độ ăn uống. Vitamin này cũng có liên quan đến chức năng của hệ thần kinh và sức khỏe miễn dịch của chúng ta.
Vitamin B6 xuất hiện tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm khác nhau như chuối, bơ, rau bina, khoai tây, sữa, pho mát, trứng, thịt đỏ, gan và cá.
Vì vậy, nếu bạn muốn nhớ lại giấc mơ của mình vào buổi sáng, vitamin B6 là thực phẩm cần thiết cho bạn vào ban đêm, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.