Uống trà là tốt nhưng uống quá nhiều có hại gì?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/12/2019 09:26 GMT+7

Uống trà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe , tuy nhiên nếu uống quá nhiều có thể gây ra một số tác động tiêu cực.

Trà có nhiều loại từ trà xanh, trà đen đến trà hoa cúc, ô long... Các nghiên cứu cho thấy uống trà có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như béo phì, tiểu đường, tim mạch, thậm chí là ung thư, theo MSN.
Mặc dù trà là tốt nhưng uống quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe. Uống quá nhiều mỗi ngày sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực.

Giảm hấp thụ sắt

Chất tannin tạo ra vị chát trong trà và có đặc tính chống ô xy hóa tốt. Tuy nhiên, tannin có khả năng kết dính với phân tử sắt trong một số loại thực phẩm. Hiện tượng này khiến cơ thể hấp thụ sắt kém.
Do đó, uống nhiều trà có thể góp phần gây ra tình trạng thiếu sắt. Thiếu sắt cũng là một trong những vấn đề sức khỏe phát sinh do thiếu chất phổ biến nhất thế giới, theo MSN.

Tăng cảm giác lo lắng

Trà có nhiều caffeine. Nạp quá nhiều caffeine vào cơ thể sẽ gây cảm giác bồn chồn, lo lắng, thậm chí là căng thẳng. Trong các loại trà thì trà đen có hàm lượng caffeine nhiều hơn hẳn trà tươi và trà xanh, theo MSN.

Buồn nôn

Một số chất trong trà có thể gây buồn nôn, đặc biệt là khi uống quá nhiều. Thế nhưng, tình trạng này thường xảy ra với một số người chứ không phải ai uống cũng bị.
Điều may mắn là khi bị buồn nôn do uống trà, cách khắc phục rất đơn giản. Người uống chỉ cần pha thêm một ít sữa vào trà hoặc ăn kèm theo một món gì đó khi uống, theo MSN.

Ợ nóng

Uống quá nhiều trà cũng có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng ợ nóng. Ngoài ra, trà cũng có thể kích thích dạ dày tiết ra thêm a xít tiêu hóa, khiến ợ nóng thêm nặng, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.