Uống trà, chú ý gì để không tăng cân?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
09/05/2021 14:04 GMT+7

Trà là thức uống phổ biến được 2/3 dân số thế giới dùng. Đặc biệt mùa nóng, trà còn được dùng cho mục đích giải tỏa cơn khát.

Tuy vậy, khi dùng trà cần cân nhắc kẻo năng lượng từ trà có thể khiến bạn tăng cân, theo Healthline.
Dưới đây là một số loại trà được uống rộng rãi - cùng với lượng calo ước tính của chúng để khi dùng bạn có thể tránh ảnh hưởng cân nặng.

Trà xanh, trà đen, trà ô long và trà trắng

Bốn loại trà này đến từ cây Camellia sinensis. Trà xanh không được lên men, trong khi trà ô long được lên men một phần và trà đen lên men toàn bộ. Trà trắng được lên men ít nhất.
Khi được chế biến với nước nóng, lượng calo của chúng thấp từ 2-3 calo/240 ml.
Tuy nhiên, vì đường và mật ong là những cách phổ biến nhất để làm ngọt các loại trà này, nên chỉ rắc 1 thìa cà phê (4 gam) đường sẽ bổ sung 16 calo vào đồ uống, trong khi 1 thìa canh (21 gam) mật ong bổ sung 64 calo.

Trà thảo mộc

Trà thảo mộc là loại trái cây khô, lá, hoa hoặc chồi từ các loại cây được ủ.
Một số loại trà thảo mộc phổ biến bao gồm hoa cúc, bạc hà, hoa oải hương, dâm bụt, những loại trà nổi tiếng với đặc tính chữa bệnh của chúng.
Giống như các loại trà truyền thống, hàm lượng calo của chúng được coi là không đáng kể. Một số loại, chẳng hạn như trà dâm bụt, thậm chí không hề chứa calo. Tuy nhiên, nếu bạn thêm chất ngọt hoặc sữa, số lượng calo sẽ tăng lên.

Trà sữa

Trà sữa được pha chế giữa trà và sữa - thường là sữa nguyên chất để tạo thêm độ béo ngậy.
Nếu bạn sử dụng 120 ml sữa nguyên chất cho ly trà 240 ml sẽ chứa 75 calo. Tuy nhiên, bạn có thể giảm số lượng calo xuống còn 42 calo bằng cách chuyển sang sữa tách béo.

Cách giảm lượng calo trong trà

Có nhiều cách để giảm hàm lượng calo trong loại trà mà bạn yêu thích. Sau đây là một vài lời khuyên: Tránh các thành phần có đường như mật ong, siro và sữa đặc có đường; Chọn sữa ít béo hoặc tách béo; Thử các sản phẩm thay thế sữa chẳng hạn như sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành, chứa ít calo hơn sữa nguyên chất hoặc sữa dừa; Pha trà tại nhà sẽ kiểm soát được năng lượng hấp thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.