Uống thuốc sau uống rượu, có sao không?

29/12/2017 18:30 GMT+7

Một số loại thuốc có thể an toàn khi uống sau khi uống rượu. Nhưng số khác kết hợp với rượu có thể làm trầm trọng thêm các tác dụng phụ của thuốc như buồn ngủ và buồn nôn, theo Bodyandsoul .

Tiến sĩ Tony Bartone, Phó chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc, cho biết: "Tùy vào loại thuốc bạn đang dùng như độ nhạy cảm của thuốc và cách thức chuyển hóa chất cồn, rượu bị chuyển hóa trong gan và nhiều loại thuốc có thể làm thay đổi cách thức hoạt động của thuốc trong máu của chúng ta”.
"Uống rượu với các thuốc khác như thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau theo toa và các thuốc chống dị ứng có thể làm tăng nhịp tim, ảnh hưởng tâm thần, can thiệp vào giấc ngủ và thậm chí mất ý thức”, tiến sĩ Bartone cho biết thêm.
Các loại thuốc không nên trộn lẫn với rượu bao gồm thuốc chữa bệnh tim, cholesterol cao hoặc huyết áp, động kinh, huyết khối, viêm khớp và tiểu đường.
Quy tắc đơn giản là không bao giờ dùng thuốc cùng thời điểm với rượu và hãy nhớ rằng hai loại này có thể tương tác ở bất cứ giai đoạn nào, thậm chí sau khi bạn đã ngừng dùng thuốc. Vì vậy, hãy kiểm tra với bác sĩ hoặc dược sĩ khi bạn dùng thuốc về bất kỳ tác dụng phụ có thể có. Một số loại thuốc cũng ảnh hưởng đến cách hoạt động của não và nếu bạn đang uống rượu, sẽ có sự xung đột xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.