Uống sữa với thuốc dễ tử vong

12/04/2012 10:29 GMT+7

Hãy cẩn thận khi bạn có ý định uống thuốc với những loại chất lỏng không phải nước lọc. Một số loại nước uống phổ biến sau đây có thể gây nguy hiểm chết người khi kết hợp với thuốc.

Hãy cẩn thận khi bạn có ý định uống thuốc với những loại chất lỏng không phải nước lọc. Một số loại nước uống phổ biến sau đây có thể gây nguy hiểm chết người khi kết hợp với thuốc.

 
Ảnh minh họa Internet

Nước ép bưởi
 
Nước ép bưởi có tác dụng tiêu cực với hơn 50 loại thuốc, bao gồm cả thuốc Statin. Vì tác dụng của họ cam quýt lên tới 24 giờ nên sẽ không có kết quả nếu bạn cố sắp xếp thời gian để dùng cả thuốc và nước ép bưởi trong cùng một ngày.
 
Nước ép lựu

Một loại enzyme được tìm thấy trong nước ép lựu có thể làm giảm tác dụng các đơn thuốc điều trị cao huyết áp.

Các loại sữa

Canxi có trong sữa, sữa đậu nành, nước trái cây chứa sữa có thể cản trở tính hiệu quả của thuốc điều trị các bệnh tuyến giáp. Tốt nhất là bạn nên đợi ít nhất 4 giờ sau khi uống thuốc rồi mới dùng đồ uống giàu canxi.

Nước uống chứa chất cafein

Nhóm nước uống này gồm cà phê, trà xanh và các thức uống năng lượng… Cafein có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe khi đi với các loại thuốc chứa chất kích thích. Hãy tránh xa ly cà phê khi bạn đang dùng thuốc ức chế sự thèm ăn, thuốc chữa hen suyễn và các loại thuốc kích thích.

Nước uống thể thao

Chất kali có trong các loại nước uống dành riêng cho người chơi thể thao có thể trở nên nguy hiểm nếu kết hợp với một số thành phần thuốc trị bệnh suy tim, cao huyết áp. Không chỉ nước uống thể thao, bạn cũng phải cẩn trọng với chuối vì đó là loại trái cây giàu kali.

Rượu

Hãy gạt sang một bên chuyện nhâm nhi ly rượu nhỏ trong bữa ăn khi bạn đang dùng thuốc thuốc chữa bệnh thần kinh, trầm cảm. Sự kết hợp này có thể gây ra chứng đau đầu, nhịp tim nhanh và dễ đột quỵ.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.