Uống nước như thế nào mới đủ và đúng?

13/05/2016 05:19 GMT+7

Nhiều quan niệm cho rằng để cung cấp đủ nước cho cơ thể chỉ cần uống nhiều nước hơn. Tuy nhiên, những thói quen hằng ngày trong việc cung cấp nước cho cơ thể lại bị hiểu nhầm.

Và dưới đây là những quan niệm về cung cấp nước cho cơ thể sai cách, theo womenshealth.
Uống nước trong lúc tập thể dục nhưng không uống trước khi tập thể dục
Thậm chí nếu nhâm nhi nước thường xuyên trong khi tập thể dục, bạn cũng có thể dễ bị đau đầu nếu bạn không uống nước trước khi tập thể dục. Bạn nên cố gắng uống ít nhất 250 ml nước trước nửa giờ bạn tập thể dục, theo huấn luyện viên Larysa DiDio, người sáng lập Trung tâm thể dục PFX ở New York (Mỹ).

Uống nước lúc nào có lợi cho cơ thể nhất?

Bạn có biết rằng nước uống có thể là một cứu cánh cho cơ thể khi gặp vấn đề về sức khỏe và nếu uống nước đúng lúc sẽ giúp ích cho cơ thể rất nhiều. Dưới đây là những lúc cơ thể cần nước nhất, theo lifescript.

Chỉ uống 8 ly nước mỗi ngày
Theo Viện Y học Mỹ, chúng ta cần uống khoảng 11,4 ly nước mỗi ngày do nhu cầu hydrat hóa khác nhau từ người này sang người khác. Lượng nước cần cho cơ thể phụ thuộc vào kích thước và trọng lượng của chúng ta. Đó là chưa kể nước từ các loại thực phẩm như trái cây và rau cũng được gọi là nước, vì vậy bạn có thể không cần phải uống thêm nhiều nước, theo chuyên gia dinh dưỡng Keri Gans, tác giả của cuốn The Small Change Diet (Chế độ ăn uống thay đổi nhỏ).

Tránh uống cà phê và trà
Theo chuyên gia dinh dưỡng Lisa Cashman tại New York (Mỹ), chất caffeine trong cà phê và trà có thể là thuốc lợi tiểu mặc dù gây mất nước. Vì vậy, thói quen uống một ly cà phê hay trà mỗi ngày cũng tốt.
Uống quá ít nước vì nghĩ rằng không mất nước
Bạn cũng có thể mất nước ngay cả khi không tập thể dục và trong lúc ngồi ở bàn làm việc. Theo chuyên gia Gans, nhâm nhi nước suốt cả ngày sẽ giúp bạn ngừa được nhiều bệnh như sỏi thận và nhiễm trùng tiểu.

Uống nước dừa mỗi ngày có sao không?

Nước dừa là loại nước mát, từ lâu được biết đến là loại nước tốt cho sức khỏe. Nhờ vừa ngon vừa mát nên nước dừa được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, nước dừa có thực sự tốt cho sức khỏe nếu uống mỗi ngày?

Không uống nước vào bữa sáng
Chuyên gia khuyến cáo nên uống ly nước vào buổi sáng thức dậy bởi nếu không có ly nước vào buổi sáng, bạn sẽ bị đặt vào nguy cơ mất nước trong ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.