Uống nước lúc nào trong ngày là đúng nhất?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
24/11/2020 21:13 GMT+7

Uống nước và giữ đủ nước là chìa khóa để có một cơ thể khỏe mạnh.

Nước đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động trơn tru của cơ thể và bảo vệ sức khỏe của chúng ta khỏi các bệnh. Nó giữ cho cơ thể không mất nước và tránh các biến chứng có thể dẫn đến các tình trạng y tế nghiêm trọng.
Mặc dù uống nhiều nước nên là một thói quen hằng ngày, nhưng chúng ta cũng phải lưu ý những thời điểm nên uống nước. Tất nhiên, khi bạn khát thì bạn phải uống nước. Và có thể nói, đây là một số thời điểm tốt nhất để uống nước và bổ sung lượng chất lỏng đã mất cho cơ thể, theo Times of India.

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng

Uống nước vào buổi sáng khi thức dậy là hoàn toàn cần thiết

Shutterstock

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, uống một cốc nước là hoàn toàn cần thiết. Nó không chỉ kích hoạt các cơ quan nội tạng và hệ thống tuần hoàn của bạn, mà còn bổ sung cho cơ thể lượng nước bạn đã mất trong khi ngủ.

Sau khi tập luyện

Sau khi làm việc, người ta cảm thấy vô cùng mệt mỏi và kiệt sức. Uống nước sau khi tập luyện sẽ giúp trẻ hóa tâm hồn và tái tạo năng lượng cho hệ thống của bạn. Uống nước đưa nhịp tim của bạn trở lại bình thường và phục hồi tối đa.

Nửa giờ trước bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn vô cùng thuận lợi và hiệu quả không chỉ đối với sức khỏe mà còn giúp giảm cân. Trong khi cải thiện tiêu hóa, nó cũng làm cho bạn cảm thấy no và ngăn bạn ăn thêm calo.

Trước khi đi tắm

Uống một cốc nước trước khi tắm có thể làm giảm huyết áp của bạn. Nếu nước ấm, nó làm giãn nở các mạch máu, khiến huyết áp giảm.

Trước khi đi ngủ

Uống nước trước khi đi ngủ sẽ giữ cho bạn đủ nước suốt đêm và nó cũng sẽ làm sạch cơ thể bạn khỏi tất cả các độc tố có hại. Trong trường hợp bạn đi ngủ với cơn đau bụng, nó có thể làm bạn giảm cơn đau, theo Times of India.

Khi bạn bị ốm

Bạn cảm thấy ốm? Uống nước là một trong những phương thuốc hữu hiệu. Nó cung cấp nước cho cơ thể của bạn và cũng đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Khi bạn mệt mỏi và kiệt sức

Nếu kiệt sức và mệt mỏi do lao động nặng nhọc hoặc tập luyện nặng nhọc, bạn phải uống nhiều nước để bổ sung lượng nước đã mất. Ngoài việc giúp bạn chống lại sự mệt mỏi, nó còn giúp hệ thống của bạn hoạt động trở lại bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.