Uống nước chanh ấm để khỏe hơn mỗi ngày

26/02/2017 21:15 GMT+7

Trong chanh có chứa hợp chất flavonoid, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và thậm chí hỗ trợ kháng ung thư cũng như chống bệnh tim mạch.

Dù một số chuyên gia khẳng định nước chanh nóng không phải là "đồ uống thần dược" cho sức khỏe như bạn trông đợi, nhưng dù sao nó vẫn có nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu bạn khởi đầu ngày mới bằng một ly nước ấm thanh sạch pha với chút chanh chua chua sảng khoái, theo tạp chí Besthealthmag của Canada.
Trong chanh có chứa hợp chất flavonoid, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và thậm chí hỗ trợ kháng ung thư cũng như chống bệnh tim mạch.

Các nghiên cứu cho thấy nước nóng có thể chiết xuất hợp chất có lợi này từ chanh và giúp cơ thể dễ dàng hấp thu flavonoid hơn. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn hãy cắt chanh ra và ngâm nước sôi trong ít nhất nửa tiếng đồng hồ trước khi uống, để tận dụng được đầy đủ lợi ích từ nước chanh nóng.

Vì lý do đó, bạn hãy tập thói quen tốt mỗi sáng vào bếp ngâm chanh trong bình nước sôi ngay sau khi thức dậy. Có như thế, thức uống thực dưỡng này sẽ phát huy công dụng của nó đối với sức khỏe. Nước sẽ nguội bớt trong vòng nửa tiếng và bạn sẽ dễ dàng thưởng thức hơn.

Trong trường hợp bạn chỉ khoái uống trà vào buổi sáng thì hãy cứ cho thêm một lát chanh tươi vào tách trà xanh. Bởi chanh sẽ giúp cơ thể hấp thu chất chống oxy hóa trong trà xanh. 
Bỏ thêm lát chanh tươi vào tách trà cũng là cách uống có lợi cho sức khỏe Ảnh Shutterstock

Bên cạnh đó, nước chanh nóng sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung vitamin C rất hữu hiệu, bởi chỉ 2 muỗng canh nước cốt chanh đã chứa 20% lượng vitamin C cần thiết trong một ngày cho cơ thể bạn. 

Các chuyên gia còn cho rằng màu vàng tươi của chanh sẽ giúp chúng ta có cảm giác hứng khởi và tâm trạng vui vẻ để khởi đầu ngày mới. 

Bạn cũng cần biết thêm rằng uống nước chanh thường xuyên có thể giúp thận sạch và ngăn ngừa sỏi thận.

tin liên quan

Thức uống đốt chất béo
Có một số loại đồ uống không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà còn có tác dụng giữ lượng đường trong máu ổn định và giảm cân về lâu về dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.