Uống nhiều nước dừa khi trời nắng nóng có nên không?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
27/04/2019 12:06 GMT+7

Các lựa chọn thay thế cho nước lọc đang là xu hướng hiện đại và đặc biệt là khi trời nắng nóng .

Hiện nay, nước dừa cũng được xem là lựa chọn thay thế lành mạnh cho các loại nước có gas. Nhưng nước dừa có thực sự tốt cho bạn không? Đây là những gì khoa học nói cho đến nay về lợi ích của nước dừa, theo Reader.
Nước dừa là chất lỏng trong suốt, theo Caroline Apovian, Giám đốc Trung tâm quản lý dinh dưỡng và cân nặng tại Trung tâm y tế Boston và giáo sư tại Đại học Y Boston (Mỹ).
Nhiều người cho rằng nước dừa là nước uống lành mạnh, đây là một cách hiểu sai, Ali Webster, tiến sĩ, Phó giám đốc Dinh dưỡng tại Mỹ, cho biết. Ông nói: Nước dừa có hai lợi ích sức khỏe chính được hỗ trợ bởi khoa học. Nó cung cấp các chất điện giải như kali và natri, theo Reader.
Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu cho con người về lợi ích của nước dừa so với nước lọc.
Một nghiên cứu về Y học và Khoa học trong Thể thao và Tập thể dục đã báo cáo rằng nước dừa thay thế chất lỏng cơ thể hiệu quả như đồ uống thể thao và chỉ tốt hơn một chút so với nước lọc. Các vận động viên ưa thích hương vị của đồ uống thể thao có thể chuyển sang hương vị của nước dừa để gặt hái những lợi ích.
Hầu hết mọi người đều tập thể dục không đủ mạnh để thực sự cần thêm chất điện giải từ nước dừa. Tiến sĩ Apovian nói rằng nước dừa không thay thế lượng nước lọc thường xuyên bởi vì nó có thể tăng thêm calo, theo Reader.
Mặc dù nước dừa có ít đường hơn một số thứ không tốt cho sức khỏe như soda hoặc nước trái cây thông thường, nhưng uống nước dừa vẫn có lượng calo tăng lên.
Về lợi ích, còn có nhiều cách khác để lấy kali từ thực phẩm như khoai tây, chuối, đậu, rau chân vịt và các loại đậu, tiến sĩ Webster nói. Những loại thực phẩm này cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi khác mà nước dừa không có, như chất xơ và các vitamin và khoáng chất khác.
Trở lại câu hỏi, nước dừa có tốt cho bạn không? Có thể dùng nhiều khi trời nắng nóng không? Câu trả lời là nó có thể là một sự thay thế lành mạnh hơn cho các loại đồ uống khác. Ví dụ, rượu, các loại mocktails, nhưng nó có thể gây tăng cân nếu lạm dụng, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.