Uống nhiều caffeine tăng nguy cơ sẩy thai

27/03/2016 11:03 GMT+7

Nữ giới tăng nguy cơ sẩy thai nếu họ hoặc người bạn đời uống nhiều hơn hai ly nước có chứa caffeine một ngày trong những tuần trước khi có thai, theo một nghiên cứu mới tại Mỹ.

Nữ giới tăng nguy cơ sẩy thai nếu họ hoặc người bạn đời uống nhiều hơn hai ly nước có chứa caffeine một ngày trong những tuần trước khi có thai, theo một nghiên cứu mới tại Mỹ.

Nam và nữ uống nhiều hơn 2 ly caffeine mỗi ngày trước khi thụ thai tăng nguy cơ sẩy thai - Ảnh: ShutterstockNam và nữ uống nhiều hơn 2 ly caffeine mỗi ngày trước khi thụ thai tăng nguy cơ sẩy thai - Ảnh: Shutterstock
Trang Mirror ngày 26.3 dẫn nguồn tin từ AFP cho hay những phụ nữ uống nhiều hơn hai ly thức uống chứa caffeine mỗi ngày trong suốt 7 tuần đầu tiên của thai kỳ cũng có nhiều khả năng sẩy thai, theo nghiên cứu được công bố trực tuyến trên tạp chí Sinh sản và Vô sinh. Nhưng tỷ lệ sẩy thai sẽ giảm với những phụ nữ có bổ sung hỗn hợp đa vitamin hằng ngày trước và sau khi thụ thai.
Nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia và Đại học bang Ohio (Mỹ), dựa trên dữ liệu về Nghiên cứu khả năng sinh sản và môi trường (LIFE).
Nghiên cứu trên với 501 cặp vợ chồng ở Michigan và Texas năm 2005-2009 được kiểm tra các mối quan hệ giữa khả năng sinh sản, cách sống và tiếp xúc với các hóa chất trong môi trường.
Theo nghiên cứu, nguy cơ sẩy thai với phụ nữ là 1,74 nếu uống hơn hai ly có chứa caffein mỗi ngày, trong khi với nam giới là 1,73.
Nghiên cứu cũng phát hiện rằng uống vitamin tổng hợp hằng ngày làm giảm đáng kể nguy cơ sẩy thai. Theo đó, bổ sung vitamin trong tuần trước khi thụ thai giảm 55% nguy cơ sẩy thai. Trong khi đó, những phụ nữ tiếp tục dùng vitamin tổng hợp qua các giai đoạn đầu của thai kỳ giảm 79%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.