Uống nhầm nước làm bánh tro, bé trai 6 tuổi nhập viện vì ngộ độc

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
09/07/2020 11:12 GMT+7

Một bé trai 6 tuổi trú tại H.Kinh Môn (Hải Dương) đang phải điều trị ngộ độc do uống phải nước làm bánh tro.

Ngày 9.7, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi Nguyễn Anh T. (6 tuổi, trú tại H.Kinh Môn, Hải Dương) nhập viện trong tình trạng bong tróc toàn bộ niêm mạc thực quản, xung huyết dạ dày sau khi uống phải nước làm bánh tro.

Chai nước làm bánh tro mà cháu T. uống nhầm

Ảnh N.H

Theo người nhà bé T. kể lại, gia đình có xin dung dịch nước tro tàu về để làm bánh. Tuy nhiên, do lầm tưởng là chai nước dâu, cháu T. đã uống một ngụm khoảng 50 ml dung dịch này.
Ngay sau khi uống dung dịch, cháu T. có biểu hiện nôn, đau họng, đau bụng thượng vị và được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế TX.Đông Triều (Quảng Ninh) cấp cứu, sau đó chuyển tiếp đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.
Qua chẩn đoán ban đầu, bác sĩ xác định cháu T. bị ngộ độc thực phẩm nặng, nếu không được xử trí kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ bỏng, biến dạng thực quản.
Sau khi điều trị bước đầu, cháu T. tạm thời ổn định. Ngày 8.7, cháu T. được chuyển lên Viện Nhi T.Ư tiếp tục chữa trị.
Bác sĩ Đào Thị Loan, Phó trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, trực tiếp cấp cứu bệnh nhi T., cho biết các gia đình có trẻ nhỏ cần hết sức chú ý khi lưu trữ các loại dung dịch, hoá chất; phải để ngoài tầm tay của trẻ, nếu không may uống nhầm phải các dung dịch hóa chất cần súc miệng ngay, uống nhiều nước, không kích thích gây nôn cho trẻ, và cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí đúng cách, hạn chế di chứng về sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.