Uống dầu cá có thể ngăn ngừa 4 bệnh nguy hiểm này

Thiên Lan
Thiên Lan
24/09/2021 08:10 GMT+7

Uống bổ sung là cách tuyệt vời để tăng lượng dinh dưỡng đặc biệt là khi khó có thể đảm bảo ăn uống lành mạnh tất cả mọi ngày trong tuần.

Dầu cá có lợi ích gì cho sức khỏe mà mọi người đều uống?
Các chuyên gia tại trang web sức khỏe WebMD cho biết các chất bổ sung dầu cá có chứa a xít béo omega-3, giúp giảm sự hình thành cục máu đông và giảm viêm trong cơ thể, theo Express.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một loại a xít béo omega-3 là DHA có thể cải thiện chức năng nhận thức và chống lại chứng sa sút trí tuệ.
Dầu cá omega-3 cũng chứa vitamin A, rất quan trọng cho chức năng hệ miễn dịch, cho sự phát triển của tế bào, và cho sức khỏe của mắt và khả năng sinh sản.
Hơn nữa, dầu gan cá rất giàu vitamin D - vitamin “ánh nắng mặt trời” rất cần thiết cho cơ thể.
Các chuyên gia tại WebMD cho biết: “Tiêu thụ dầu cá có thể cung cấp lượng lớn các vitamin và a xít béo thiết yếu.
"Bổ sung dầu cá omega-3 có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe", đặc biệt có thể ngăn ngừa 4 bệnh sau, theo Express.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp

Bệnh tăng nhãn áp là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa. Sự hiện diện của vitamin A trong dầu cá có tác dụng ngăn ngừa tổn thương tế bào do quá trình ô xy hóa, từ đó ngăn chặn sự phát triển của bệnh tăng nhãn áp, theo Express.
Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh giải thích tăng nhãn áp là trường hợp dây thần kinh thị giác - kết nối mắt với não - bị tổn thương.

Dầu cá tốt cho sức khỏe

SHUTTERSTOCK

Nguyên nhân là do chất dịch tích tụ ở phía trước mắt, làm tăng áp lực bên trong mắt. Các triệu chứng có thể bao gồm: Mờ mắt hoặc nhìn thấy "vòng tròn bảy sắc cầu vồng" xung quanh ánh đèn.
Đôi khi, bệnh tăng nhãn áp có thể dẫn đến đau mắt, buồn nôn và nôn, mắt đỏ, đau đầu, viêm phúc mạc quanh mắt.
Chẩn đoán sớm và điều trị có thể giúp thị lực không bị xấu đi.

Chống ung thư

Các chuyên gia tại WebMD nói thêm rằng dầu cá có đặc tính chống ung thư.
Họ cho biết, vì dầu cá chứa cả vitamin A và a xít béo omega-3, nên nó là vũ khí mạnh mẽ trong việc chống lại ung thư, theo Express.
Dầu cá ngăn ngừa sự hình thành sự phát triển của các mạch máu mới nuôi các khối u ung thư phát triển. Phá vỡ quá trình hình thành mạch máu sẽ cản trở sự phát triển của khối u, từ đó ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Ngăn ngừa bệnh đa xơ cứng

Bổ sung dầu cá cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh đa xơ cứng, có liên quan đến mức vitamin D thấp.

Ngăn ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp bùng phát

Ngoài ra, dầu cá giúp những người bị viêm khớp dạng thấp đối phó với đau khớp.
Một nghiên cứu kéo dài 24 tuần cho thấy những người bổ sung dầu cá báo cáo điểm số cơn đau thấp hơn và sử dụng thuốc giảm đau ít hơn nhiều.
Lưu ý rằng trước khi dùng bất kỳ loại bổ sung nào, tốt nhất bạn nên thảo luận với bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.