Uống aspirin dài hạn giúp giảm nhiều bệnh ung thư

01/11/2017 14:01 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy việc dùng aspirin dài hạn giúp giảm rủi ro mắc nhiều loại ung thư, theo báo The Telegraph.

Các chuyên gia của Đại học Trung văn Hồng Kông đã theo dõi tiến triển của hơn 600.000 người trong cuộc nghiên cứu lớn nhất từ trước đến nay về mối liên hệ giữa ung thư và aspirin.

tin liên quan

5 thói quen không ngờ khiến bạn dễ bị tiểu đường

Tình trạng thừa cân, béo phì và chế độ ăn uống nghèo nàn không phải là những yếu tố chính dẫn đến bệnh tiểu đường. Một số thói quen sau cũng dẫn đến bệnh mà có thể khiến không ít người phải ngạc nhiên. 

Họ nhận thấy những người dùng aspirin mỗi ngày trong bình quân 7 năm có rủi ro bị ung thư gan hay ung thư thực quản giảm 47%, và rủi ro bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày giảm đi 38%.
Nguy cơ bị ung thư tuyến tụy và ung thư ruột kết ở các đối tượng trên cũng giảm lần lượt 34% và 24%.
Giáo sư Kelvin Tsoi và các cộng sự cũng ghi nhận sự tụt giảm đáng kể nguy cơ ung thư bạch cầu, ung thư phổi và ung thư ruột kết ở những đối tượng nghiên cứu.

tin liên quan

Không bao giờ được lấy ráy tai!
'Không bao giờ được lấy ráy tai', giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Phạm Kiên Hữu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, khẳng định.
“Các phát hiện cho thấy việc sử dụng aspirin có thể làm giảm rủi ro mắc nhiều loại ung thư. Điều đáng lưu ý là tầm quan trọng của các kết quả ung thư trong đường tiêu hóa, nơi những tụt giảm về trường hợp ung thư là rất đáng kể, đặc biệt là ung thư gan và thực quản”, ông Tsoi phát biểu.
Trước cuộc nghiên cứu trên, một cuộc nghiên cứu gần đây của Đại học Uppsala (Thụy Điển) cho thấy việc ngừng liệu pháp aspirin liều thấp dài hạn có thể làm tăng 37% rủi ro bị một biến cố tim mạch, chẳng hạn như đau tim hoặc đột quỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.