Ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật y khoa tiên tiến

27/02/2017 14:01 GMT+7

Nhân ngày Thầy thuốc VN (27.2), Trường ĐH Y Dược Huế tổ chức vinh danh PGS.TS Võ Tam, Phó hiệu nhà trường được Nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân và 26 bác sĩ được trao tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú.

Tại buổi lễ, GS.TS Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế cho biết, bên cạnh công tác đào tạo, đội ngũ y bác sĩ của Trường ĐH Y Dược Huế đã nghiên cứu và làm chủ các kỹ thuật điều trị y học tiên tiến chữa lành nhiều căn bệnh nan y như động kinh, điếc, tim mạch, tiền sản giật...
Theo Ths.BS Trương Văn Trí, hiện tại có khoảng 30% bệnh nhân bị động kinh không đáp ứng với điều trị bằng thuốc, tức là dùng thuốc nhưng vẫn lên cơn động kinh. Với các bệnh nhân này, phẫu thuật có thể giúp họ khỏi bệnh, hết lên cơn động kinh. Được biết, phương pháp phẫu thuật điều trị động kinh này lần đầu tiên được thực hiện ở Huế nói chung và Bệnh viện ĐH Y Dược Huế nói riêng. Ở Hà Nội và TP.HCM cũng đã thực hiện phương pháp này.

tin liên quan

Bác sĩ… vượt tuyến
Họ là những bác sĩ của bệnh viện huyện, tỉnh bình dị và thầm lặng ngày đêm phục vụ bệnh nhân, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Với họ, việc toàn tâm toàn sức vì người bệnh là trên hết.

Cũng theo GS.TS Cao Ngọc Thành, ngoài phẫu thuật thần kinh sọ não để chữa lành bệnh động kinh, được sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài, Bệnh viện Trường DH Y Dược Huế cũng là đơn vị đầu tiên tại miền Trung tiến hành phẫu thuật cấy ốc tai điện tử cho các bệnh nhân bị mất thính giác hoàn toàn. Ca phẫu thuật được tiến hành vào tháng 6.2016, cho một bệnh nhân nam 27 tuổi, do chuyên khoa Tai- Mũi- Họng của bệnh viện thực hiện với sự hỗ trợ của GS. Norberto V. Martinez (ĐH Santo Tomas-Espana, Manila, Philippines).
Sau khi được cấy ốc tai điện tử, bệnh nhân đã có thể tiếp nhận âm thanh bên ngoài và đã nghe được những âm thanh từ bên tai vốn bị hỏng thính lực, cải thiện rõ khả năng nghe nói và giao tiếp. Để hòa nhập với môi trường sống tốt hơn, bệnh nhân còn được hỗ trợ một khóa học tại Đơn vị Âm ngữ trị liệu tại Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế.

tin liên quan

Hãy là một bệnh nhân thông thái
Y học là một ngành nghề đặc thù trong việc chữa trị và chăm sóc sức khỏe cho con người và cộng đồng. Ngày Thầy thuốc VN 27.2 đã trở thành một ngày hội lớn trên cả nước, tôn vinh những đóng góp của ngành y tế VN cho xã hội. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.