Ứng dụng AI để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe

25/03/2021 08:08 GMT+7

VinBrain đã và đang phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các bác sĩ đưa ra quyết định nhanh và chính xác hơn, nâng cao chất lượng và tính nhất quán của dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, cũng như bình đẳng hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Được phát triển với sự hỗ trợ của siêu máy tính NVIDIA DGX A100, DrAid - Trợ lý bác sĩ AI hỗ trợ các bác sĩ trong chẩn đoán các dấu hiệu bất thường và bệnh lý về tim - phổi - xương dựa trên hình ảnh
X-quang ngực thẳng được triển khai tại 63 cơ sở y tế tại VN. Sau khoảng 1 năm sử dụng siêu máy tính NVIDIA DGX V100 thế hệ trước để phát triển các giải pháp ứng dụng AI vào chẩn đoán hình ảnh, VinBrain là một trong những công ty đầu tiên trong khu vực nâng cấp lên thế hệ siêu máy tính tiếp theo NVIDIA DGX A100 vào cuối năm 2020.
Các chuyên gia AI của VinBrain đang sử dụng hệ thống mới để phát triển hàng loạt dự án ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe, thành phố thông minh, nhà thông minh… Một dự án khác đang được triển khai là hệ thống AI tiên lượng điều trị trong y tế mà cả bác sĩ và người dùng không phải bác sĩ đều có thể sử dụng được.
VinBrain có trụ sở tại Hà Nội, là công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo trực thuộc Vingroup, tập trung vào việc ứng dụng AI trong chẩn đoán, điều trị, dự đoán và phòng ngừa bệnh, tối ưu việc quản lý vận hành y tế nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.