Ức chế tế bào ung thư vú bằng thực phẩm

30/04/2015 12:40 GMT+7

(TNO) Nhiều nghiên cứu cho thấy thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống có thể tạo ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Có nhiều loại thực phẩm có thể giúp các chị em ngăn ngừa được căn bệnh ung thư vú...

(TNO) Nhiều nghiên cứu cho thấy thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống có thể tạo ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Có nhiều loại thực phẩm có thể giúp các chị em ngăn ngừa được căn bệnh ung thư vú, cụ thể như sau:

Một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp bảo vệ vòng 1 ở các chị em
Một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp bảo vệ vòng 1 của các chị em - Ảnh: Shutterstock
Quả lựu
Lựu chứa nhiều chất chống ô xy hóa có tác dụng ức chế một loại enzyme góp phần gây bệnh ung thư vú. Ăn lựu còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.
Trứng
Các chất dinh dưỡng có trong lòng đỏ trứng giúp các tế bào hoạt động đúng chức năng của mình. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn ít nhất một quả trứng mỗi ngày sẽ giúp sản sinh ra lượng tế bào khỏe mạnh nhiều hơn so với tế bào ung thư.
Cải bó xôi
Trong danh sách các loại thực phẩm ngừa ung thư vú không thể thiếu các thực phẩm chứa folate, một dạng vitamin B. Chính vitamin B có trong cải bó xôi hỗ trợ quá trình phân chia tế bào thích hợp, từ đó tạo ra những tế bào khỏe mạnh.
Đậu lăng
Chế độ ăn uống mỗi ngày của bạn cần bổ sung thêm nhiều loại đậu và các thực phẩm tự nhiên hơn. Đậu lăng chứa nhiều folate, chất xơ và các chất dinh dưỡng giúp ngừa bệnh ung thư vú.
Quả óc chó
Ăn khoảng 50-60 gram quả óc chó mỗi ngày có thể giúp làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Quả óc chó giàu chất chống ô xy hóa, a xít béo omega-3 và phytosterol.
Nấm
Theo trang tin msn.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Mỹ, những phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh được khuyên nên ăn nấm hoặc hàu, vốn có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao giúp ngừa bệnh ung thư.
Cá hồi
Nguồn dồi dào vitamin D và a xít béo omega-3 trong cá hồi có tác dụng tiêu diệt hầu hết các tế bào ung thư vú. Ăn cá hồi cũng giúp ngăn chặn ung thư lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể.
Mầm bông cải xanh
Đây là một trong những loại thực phẩm ngừa ung thư vú hiệu quả. Chính hàm lượng cao sulforaphane, một loại chất chống ô xy hóa, trong rau mầm có công dụng tìm diệt các tế bào khối u.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.