Tỷ lệ thanh thiếu niên Mỹ nhập viện vì Covid-19 tăng

Ngọc Minh Khuê
Ngọc Minh Khuê
07/06/2021 09:11 GMT+7

Theo Báo cáo hằng tuần về bệnh tật và tử vong được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ công bố, tỷ lệ thanh thiếu niên nhập viện do mắc covid-19 đang gia tăng đáng kể.

Giám đốc CDC Mỹ Rochelle Walensky vừa tiếp tục kêu gọi các bậc cha mẹ chia sẻ với con cái về tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang, đồng thời khuyến khích thanh thiếu niên đi tiêm phòng khi số lượng nhập viện vì Covid-19 trong tháng 3 và tháng 4 gia tăng.
Theo số liệu được thống kê trong Báo cáo hằng tuần về bệnh tật và tử vong của CDC Mỹ, cứ 3 thanh thiếu niên nhập viện do mắc Covid-19 từ đầu năm thì có 1 người phải vào phòng cấp cứu đặc biệt ICU.
Bà Rochelle Walensky bày tỏ: “Tôi quan ngại sâu sắc về số lượng trẻ vị thành niên nhập viện và rất buồn khi thấy một số trẻ em phải điều trị tại các phòng chăm sóc đặc biệt, hoặc phải thở máy”.
Reuters đưa tin ngày 5.6, tỷ lệ nhập viện do Covid-19 ở thanh thiếu niên từ 12 - 17 tuổi vào tháng 4 đã tăng lên so với tháng 3. Trong số 204 trẻ vị thành niên nhập viện vì Covid-19 của 3 tháng đầu năm 2021, 31,4% được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và 5% phải thở máy.

"Tiêm vắc xin và uống cốc bia": Tổng thống Biden mời gọi người Mỹ chích ngừa Covid-19 trong "tháng hành động"

Cũng theo báo cáo, tỷ lệ nhập viện liên quan đến Covid-19 trong thời gian từ ngày 1.10.2020 - 24.4.2021 cao hơn gấp 3 lần so với tỷ lệ nhập viện vì bệnh cúm mùa kể từ năm 2017. Các nhà nghiên cứu lưu ý tỷ lệ này là khá cao mặc dù một số biện pháp phòng ngừa đã được thực hiện như sử dụng khẩu trang, làm việc và học tập từ xa.
CDC Mỹ nhận định tỷ lệ nhập viện tăng ở thanh thiếu niên có thể liên quan đến nhiều biến chủng mới có khả năng lây nhiễm cao hơn trong khi lượng lớn trẻ em đã bắt đầu quay trở lại trường học. Với dữ liệu vừa công bố, CDC Mỹ nỗ lực kêu gọi tiêm chủng cho thanh thiếu niên trước ý kiến cho rằng tình trạng nghiêm trọng do Covid-19 chỉ xảy ra ở người cao tuổi.
“Tiêm chủng là cách chúng ta thoát khỏi đại dịch này. Chúng ta đã thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn rằng Mỹ sắp kết thúc đại dịch. Tuy nhiên, tất cả chúng ta phải làm đúng phần việc của mình và tiêm chủng”, kênh NBC News dẫn lời bà Rochelle Walensky.
Dữ liệu tiêm chủng ngày 6.6 của CDC Mỹ cho thấy 60,7% dân số Mỹ từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin và 49,3% được tiêm chủng đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.