Tuyệt chiêu kết hợp đồ ăn vặt một cách thông minh

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Những món ăn nhẹ nếu biết kết hợp sẽ mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe, theo Msn.
Táo và trà xanh là cặp đôi hoàn hảo tạo nên món ăn vặt lành mạnh - Ảnh: Shutterstock Táo và trà xanh là cặp đôi hoàn hảo tạo nên món ăn vặt lành mạnh - Ảnh: Shutterstock
Táo và trà xanh là cặp đôi hoàn hảo tạo nên món ăn vặt lành mạnh - Ảnh: Shutterstock
Chuối và phô mai
Chuối là một nguồn phong phú của insulin, một loại chất xơ giúp cân bằng nồng độ vi khuẩn “tốt” cho hệ thống tiêu hóa. Không chỉ vậy, chuối còn tăng cường sự hấp thụ canxi, có lợi cho xương. Kết hợp chuối với các nguồn tốt của canxi như sữa, sữa chua, phô mai, bông cải xanh, cải xoăn… sẽ giúp thúc đẩy sức khỏe của xương.
Dâu tây với bơ đậu phộng
Tuyệt chiêu kết hợp đồ ăn vặt một cách thông minh - ảnh 1Dâu tậy kết hợp cùng bơ đậu phộng là món ăn vặt tuyệt vời - Ảnh: Shutterstock
Vitamin E giúp mắt sáng khỏe cũng như có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng (một nguyên nhân gây mù lòa). Vitamin C làm tăng sức mạnh của vitamin E khi đưa vào cơ thể. Cặp đôi hoàn hảo chứa dồi dào vitamin C và vitamin E là: dâu tây, trái cây họ cam quýt, cà chua với đậu phộng, bơ đậu phộng, hạnh nhân, bơ hạnh nhân, hạt hướng dương.
Bông cải xanh với mù tạt
Bông cải xanh là nguồn tuyệt vời của sulforaphane - một hợp chất chống ung thư. Nấu bông cải xanh quá chín sẽ phá hủy myrosinase - một loại enzyme giúp cơ thể hấp thu tối đa sulforaphane. Vì thế, bông cải xanh chỉ nên hấp hoặc luộc sơ qua và đặc biệt khi kết hợp với mù tạt sẽ có tác dụng tăng cường myrosinase giúp cơ thể hấp thụ sulforaphane nhiều hơn, theo kết luận từ một nghiên cứu được công bố trên tạp chí British Journal of Nutrition.
Cà phê uống từng ngụm với đường
Uống cà phê có đường tốt hơn so với uống cà phê không đường, theo một nghiên cứu nhỏ được công bố trên tạp chí Human Psychopharmacology: Clinical and Experimental. Khi kết hợp cà phê và đường, vùng não liên quan tới chức năng tập trung, chú ý hoạt động hiệu quả hơn so với uống cà phê đen không đường.
Táo với trà xanh
Một cốc trà xanh và vài lát táo nhỏ là món ăn nhẹ tuyệt vời lúc giữa buổi. Nghiên cứu cho thấy các chất phytochemical quercetin (tìm thấy chủ yếu trong táo, các loại quả mọng, hành) và catechin (tìm thấy trong trà xanh và nho tím) khi kết hợp với nhau có thể giúp ngăn ngừa các tiểu huyết cầu tụ lại với nhau. Khi tiểu cầu vón cục, có thể góp phần vào quá trình đông máu, dẫn đến một cơn đau tim.
Hành tây dùng với bánh mì
Hành tây và tỏi có các hợp chất lưu huỳnh làm tăng sự hấp thu kẽm, một chất dinh dưỡng quan trọng đối với khả năng miễn dịch và chữa lành vết thương cũng được tìm thấy trong các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.
Cà rốt ăn với bơ
Beta-carotene rất tốt cho cơ thể, đặc biệt nó giúp cho da trẻ trung và đôi mắt sáng khỏe. Nhưng ít ai biết cơ thể cần chất béo để hấp thụ nó. Nguồn cung cấp beta-carotene dồi dào là cà rốt, dưa đỏ, cải xoăn, rau bina, trong khi đó, chất béo lành mạnh gồm bơ, quả óc chó, dầu ô liu và hạnh nhân.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hoa Cúc

Hoa Cúc

Cà rốt ăn với bơ món này chưa từng nghe bao giờ. Nên uống nước sinh tố của chúng hay ăn sống đây?
TonnyNguyen

TonnyNguyen

Bơ ở đây là butter, không phải trái bơ bạn.
Hà

Mình chỉ mới uống nước ép táo chứ chưa uống nước trà táo bao giờ. Nghe có vẻ lạ và có dự định sẽ thử dùng xem 2 món này kết hợp lại thơm ngon thế nào.
Trúc

Trúc

Cà phê là món thức uống không thể thiếu đối với người Việt Nam nhưng cần phải cẩn thận với cà phê bán lề đường. Nói chung mua cà phê rang về nhà tự làm uống là tốt nhất.
Thanh Thùy

Thanh Thùy

Ôi nghe hấp dẫn quá, chỉ muốn chạy đi mua về thử liền

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU