Tuyệt chiêu giúp giã rượu

03/06/2015 06:12 GMT+7

(TNO) Ăn gừng và uống nhiều nước có thể giúp bạn vượt qua tàn dư của cuộc nhậu một cách dễ dàng.

(TNO) Ăn gừng và uống nhiều nước có thể giúp bạn vượt qua tàn dư của cuộc nhậu một cách dễ dàng.

Tuyệt chiêu giã rượuBổ sung thực phẩm giàu vitamin C giúp giã rượu hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Nhà dinh dưỡng học Anh Jacquie Newson đưa ra một số lời khuyên về cách giải rượu hiệu quả như sau, theo trang tin femalefirst.co.uk.
Ăn nhiều gừng
Bạn có cảm giác buồn nôn? Chất cồn có thể gây khó chịu thực sự đối với niêm mạc dạ dày và có thể kích thích sản xuất nhiều a xít trong dạ dày. Đây là lý do tại sao chúng ta thường có cảm giác buồn nôn và nôn mửa nhiều vào buổi sáng sau một đêm “chén chú chén anh”. Nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng nhâm nhi nước trà gừng nóng suốt cả ngày có thể giúp chống buồn nôn và cảm giác nôn nao khó chịu ở dạ dày.
Tăng mức độ glutathione tự nhiên
Glutathione là chất chống ôxy hóa mạnh mẽ giúp giải độc gan sau một đêm nốc quá nhiều rượu bia. Tuy nhiên, khi uống rượu quá nhiều, mức độ glutathione trong cơ thể chúng ta bị cạn kiệt nghiêm trọng. Do đó, chúng ta cần bảo vệ gan bằng các loại thực phẩm giàu glutathione như rau củ tươi gồm cà chua, bông cải xanh và cải bó xôi cũng như tỏi và trứng sống.
Không để cơ thể thiếu nước
Chất cồn là một chất lợi tiểu mà nếu được uống với số lượng lớn có thể gây ra tình trạng mất nước, vì vậy hãy bổ sung nước suốt cả ngày vì bù nước là chìa khóa giúp cơ thể mau phục hồi sau một trận say bí tỉ.
Bổ sung vitamin C
Vitamin C có thể tăng tốc khả năng giải độc của gan, do đó, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như cam quýt, bưởi… không thể thiếu trong danh sách những điều cần thiết giúp giã rượu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.