Tuyệt chiêu giúp đầu óc nhanh nhạy

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Não là một trong những phần quan trọng nhất của cơ thể, nó điều khiển các dây thần kinh trong cơ thể.
 
Giải các trò chơi khó giúp tăng tốc độ tư duy của não  /// Ảnh: Shutterstock Giải các trò chơi khó giúp tăng tốc độ tư duy của não - Ảnh: Shutterstock
Giải các trò chơi khó giúp tăng tốc độ tư duy của não
Ảnh: Shutterstock
Muốn não nhạy bén hơn, có thể áp dụng một số cách đơn giản sau, theo Eblogfa.
Tránh đường
Nhiều nghiên cứu cho thấy tiêu thụ đồ uống có đường hoặc các thực phẩm nhiều đường sẽ làm giảm trí nhớ. Do đó, hãy tránh đường nếu thực sự muốn não hoạt động tốt. Chế độ ăn uống nhiều đường "làm phiền" khả năng tư duy của não, từ đó làm giảm chức năng chú ý.
Thách thức chính mình
Thật khôn ngoan để "dạy" não đối phó với những tình huống khó khăn trong cuộc sống, như giải các trò chơi Sudoku. Làm như vậy sẽ giúp tăng tốc độ tư duy của não. Khi thực hiện các công việc đòi hỏi "động não", tâm trí trở nên hiệu quả hơn, năng động hơn.
Tuyệt chiêu giúp đầu óc nhanh nhạy  - ảnh 1

tin liên quan

Có nên uống 8 ly nước một ngày?
Quy tắc uống 8 ly nước mỗi ngày đã tồn tại từ thời xa xưa, và nhiều người cho nó là điều phải làm theo thường xuyên. Tuy vậy, dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về sự thật này, theo boldsky.
Uống đủ nước, ngủ đủ giấc
Lối sống có thể cải thiện hoặc làm hỏng các chức năng não. Vì thế, rất tốt để uống nhiều nước trong ngày. Não cần nước để hoạt động tối ưu và điều này đã được các nhà khoa học chứng minh. Song song với thói quen uống đủ nước, não cũng cần được nghỉ ngơi. Giấc ngủ rất hữu ích cho trí thông minh.
Ăn uống lành mạnh và tập thể dục
Ăn uống lành mạnh là một trong những cách quan trọng trong kế hoạch nâng cao năng lực trí tuệ. Một số thực phẩm đã được chứng minh có tác dụng “bổ não” như: cá hồi, quả óc chó, hạt ngũ cốc, rau lá xanh, các loại quả mọng, bơ… Ngoài việc thực hiện chế độ ăn uống tốt cho não, tập thể dục cũng giúp não nhanh nhạy và khỏe mạnh hơn. Hãy cố gắng tập luyện tâm trí và cơ thể mỗi ngày, chẳng hạn như áp dụng thiền định trong khoảng 10-30 phút hoặc đi ra ngoài dạo mát hay thực hiện các bài tập vật lý thích hợp.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU