Tưởng mụn cóc ở chân, bàng hoàng khi biết đó là ung thư da nguy hiểm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/10/2019 04:35 GMT+7

Người phụ nữ bị một mụn cóc ở gót chân trái. Đến khi bác sĩ thông báo kết quả chẩn đoán thì bà đã bàng hoàng. Thứ nổi trên gót chân đó không phải là mụn cóc mà là ung thư da.

Bà Rachel Solvason (40 tuổi) ở hạt Worcestershire (Anh) phát hiện vết “mụn cóc” lần đầu tiên vào giữa năm 2016. Ban đầu, người phụ nữ nghĩ rằng có thể do một mảnh thủy tinh mắc kẹt trong gót chân, theo Fox News.
Qua thời gian, vết mụn dưới gót chân phát triển ngày càng lớn, trông như mụn cóc. Đến cuối năm 2016, nó tiếp tục lớn dần đến khi to bằng đồng xu và gây đau.
Các loại kem thoa thông thường đều không có hiệu quả. Bà Solvason đã đến khám bác sĩ vào tháng 1.2017. Sau khi kiểm tra, bác sĩ xác định đây không phải mụn cóc và chuyển bà đến Bệnh viện Kidderminster ở thành phố Kidderminster, hạt Worcestershire để sinh thiết.
Kết quả khiến bà Solvason sửng sốt. Vết mụn cóc đó thật ra là ung thư hắc tố, một trong những dạng ung thư da nguy hiểm nhất.
Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư da. Bà Solvason thích phơi nắng nhưng gót chân trái là vùng ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, khi biết vết mụn ở chân là ung thư da thì bà đã rất sốc.
Bà Solvason đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u ở gót chân vào tháng 3.2017. Rất nhiều mô đã được cắt bỏ khiến gót chân của Solvason bị một lỗ hổng lớn, theo Fox News.
Bà đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để tái tạo lại gót chân. Lỗ hổng được lấp đầy bằng hợp chất làm từ sụn bò và cá mập. Lớp da gót chân được tái tạo bằng da đùi.
Tuy nhiên, ung thư đã tái phát với một khối u ở háng. Tháng 1.2019, bà Solvason tiếp tục phải phẫu thuật loại bỏ tế bào ung thư và được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch.
Thế nhưng, vài tháng sau, ảnh chụp cắt lớp cho thấy ung thư đã lan đến chân, phổi và niêm mạc dạ dày. Bắc sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ khối u ung thư ở dạ dày và áp dụng liệu pháp miễn dịch để tiêu diệt ung thư ở những nơi còn lại trong cơ thể.
Sau nhiều tháng điều trị, bà Solvason được bác sĩ thông báo tin vui. Bà đã hoàn toàn khỏi ung thư. Tuy nhiên, bà Solvason cũng được cảnh báo là ung thư có thể tái phát bất kỳ lúc nào, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.