Tưởng mụn cóc ai ngờ là ung thư da cực kỳ nguy hiểm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/04/2019 04:36 GMT+7

Người đàn ông bị nốt sần ở lòng bàn chân phải suốt 20 năm. Ông nghĩ chỉ là mụn cóc vì không hề đau hay chảy máu. Khi ‘mụn cóc’ chuyển sang màu hồng nhạt và lớn ra, ông đi khám mới biết đó là ung thư da.

Ban đầu, bác sĩ cũng tưởng nhầm đó là mụn cóc nên đã dùng nitơ lỏng và bạc nitrat để bôi lên nốt sần ung thư. Tất nhiên, nó không thuyên giảm mà trái lại còn bị tổn thương nặng hơn. Nốt sần tiếp tục phát triển lớn ra, theo trang Health.
Trường hợp của bệnh nhân được các bác sĩ chia sẻ trên tạp chí Dermatology Online Journal. Người đàn ông hơn 50 tuổi, tên của ông không được tiết lộ, chỉ biết ông sống ở châu Âu. Sau khi điều trị “mụn cóc” không hiệu quả, ông đã sang Mỹ tiếp tục chạy chữa.
Tại Mỹ, bác sĩ phẫu thuật đã sinh thiết “mụn cóc” và chuyển bệnh nhân đến cho một bác sĩ da liễu.
Kết quả chẩn đoán cho thấy người đàn ông mắc khối u ác tính lentiginous acral, hay còn gọi là khối u ác tính dưới lòng bàn chân.
Đây là một dạng ung thư da hiếm gặp và cực kỳ nguy hiểm. Nó có thể xuất hiện dưới lòng bàn tay, bàn chân hoặc dưới móng. Bác sĩ có thể bị nhầm với những vấn đề về da khác. Vào thời điểm phát hiện sự bất thường, sức khỏe của ông rất ổn và không có triệu chứng gì, theo Health.
Người đàn ông được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch. Trong 2 năm sau đó, sức khỏe của ông khá ổn định.
Tuy nhiên, bác sĩ sau đó phát hiện ung thư đã lan từ lòng bàn chân phải lên đến cẳng chân và đùi phải. Họ phải tiếp tục điều trị ung thư di căn cho bệnh nhân.
Các chuyên gia khuyến cáo mọi người thỉnh thoảng nên kiểm tra khắp cơ thể mình xem có các đốm khác thường hay không. Nếu phát hiện những đốm trên da trông như tàn nhang nhưng chỉ vài tuần mà đã thay đổi màu sắc hay hình dạng thì cần phải đi khám bác sĩ ngay lập tức, theo Health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.