Tưởng mình tăng cân nhưng không phải, đây là 5 lý do

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/01/2019 21:07 GMT+7

Ngay cả khi đã cố gắng làm mọi thứ thì chúng ta vẫn có thể bị tăng cân chỉ sau 1 đêm, thậm chí tăng từ 1 đến 2 kg. Nhưng không cần phải lo, tăng cân trong trường hợp này không phải là mỡ tích ở bụng .

Bạn đang khát
Chỉ cần uống 450 ml bất kỳ loại nước nào cũng có thể khiến cơ thể tăng thêm khoảng nửa kg.
“Vì cơ thể con người được tạo thành chủ yếu là nước nên những thay đổi về lượng nước trong cơ thể có thể gây ra những dao động nhỏ về cân nặng”, Health24 dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Ashvini Mashru.
Ngược lại, khi cơ thể mất nước thì trọng lượng có thể giảm đến vài kg. Trọng lượng sẽ tăng trở lại khi chúng ta bổ sung nước. Vì vậy, uống nhiều nước vào buổi tối hoặc sáng sớm có thể khiến tăng cân nhẹ. Tất nhiên, điều này là bình thường và không đáng phải lo.
Táo bón
Táo bón có thể khiến cân nặng tăng thêm đến vài kg. Dấu hiệu của táo bón là không thể đi ngoài trong vài ngày. Cân nặng có thể tăng nhiều hơn nếu bạn bị táo bón mà còn ăn một bữa ăn quá nhiều, bà Mashru nói thêm.
Đi những chuyến bay dài
Trong những chuyến bay dài, việc thay đổi áp suất khi bay sẽ khiến cơ thể giữ nước nhiều hơn. Tình trạng này có thể khiến cơ thể tăng từ 0,5 đến 1 kg, theo Health24.
Ắn quá nhiều muối
Ăn một bữa tối quá nhiều món mặn có thế làm tăng từ 1 đến 2 kg vào sáng hôm sau. Nguyên nhân là do cơ thể đã phản ứng và giữ nước lại để trung hòa lượng muối đã ăn vào tối hôm qua, bà Julie Ellner, chuyên gia tư vấn giảm cân ở San Diego (Mỹ), cho biết.
Phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt
Khi đến kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ có thể giữ lại lượng nước nặng đến 2,5 kg. Hiện tượng này là do hormone progesterone và estradiol tác động.
Tăng cân nhẹ khi cơ thê giữ nước có thể khiến phụ nữ cảm thấy hơi chật ở bụng khi mặc chiếc quần quen thuộc, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.