Tương lai phòng xét nghiệm trong thập niên tới dưới góc nhìn của chuyên gia

02/08/2019 08:00 GMT+7

Xét nghiệm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác chẩn đoán, điều trị cho người bệnh, là nền tảng không thể thiếu hỗ trợ cho bác sĩ trước các quyết định lâm sàng và trong suốt quá trình theo dõi điều trị cho bệnh nhân.

Nối tiếp một thập kỷ thành công, chương trình Sinh hoạt khoa học và tập huấn hóa sinh lâm sàng và kỹ thuật y học lần thứ 11 do Công ty Roche Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị y tế uy tín trong và ngoài nước tổ chức, tiếp tục mang đến những cập nhật mới nhất trong việc nâng cao chất lượng xét nghiệm chẩn đoán.
Chương trình Sinh hoạt khoa học và tập huấn hóa sinh lâm sàng và kỹ thuật y học lần thứ 11 (CPC 11) đã diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội với sự tham dự của gần 500 nhân viên y tế trên cả nước
PGS-TS Hoàng Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Hội Hóa sinh lâm sàng Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị tại Hà Nội, khẳng định sự đóng góp ý nghĩa của Chương trình sinh hoạt khoa học và tập huấn hóa sinh lâm sàng và kỹ thuật y học đối với sự tiến bộ của ngành xét nghiệm chẩn đoán nước nhà.
Cũng tại hội nghị, đại diện của Bộ Y tế đã nhấn mạnh 3 trọng tâm nhằm tăng cường chất lượng xét nghiệm y học: “Một là chú trọng công tác giáo dục đào tạo để đảm bảo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn. Hai là tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm đảm bảo quy chuẩn, thực hiện liên thông xét nghiệm giữa các cơ sở y tế. Ba là tăng cường hợp tác quốc tế nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và hiện đại hóa trong xét nghiệm, chẩn đoán”.
“Những tiến bộ công nghệ đang giúp phòng xét nghiệm nâng cao chất lượng chẩn đoán ở cả giai đoạn tiền phân tích, phân tích và hậu phân tích, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn cầu”, PGS-TS Ronda Greaves, Đại học RMIT, Úc chia sẻ.
“Là công ty đứng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp những giải pháp chẩn đoán tiên tiến, Roche thấu hiểu ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng kết quả xét nghiệm sẽ giúp cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Chúng tôi rất vinh dự khi chương trình CPC trong suốt thập kỷ qua được tổ chức thành công nhằm hỗ trợ các chuyên viên xét nghiệm y khoa nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh nhân” - ông Rod Ward, Tổng giám đốc Roche Việt Nam chia sẻ khi nhìn lại một thập niên hình thành và phát triển chương trình CPC.
Phiên thảo luận của Hội nghị diễn ra sôi nổi khi các chuyên viên y tế đặt vấn đề và trao đổi với các diễn giả về kinh nghiệm nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Sự phát triển của công nghệ đem đến cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho ngành xét nghiệm chẩn đoán. Tại hội nghị, các chuyên gia đã cùng thảo luận, chia sẻ góc nhìn về tương lai phòng xét nghiệm trong thập niên tới của thế kỷ 21.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.