Tưởng giảm cân hiệu quả, cô gái bàng hoàng khi biết là do ung thư

Ngọc Quý
Ngọc Quý
21/10/2019 04:28 GMT+7

Việc giảm cân hiệu quả giúp cô Grace Pritchard rất vui. Cô tin rằng việc đột ngột giảm được hơn 3 kg là nhờ kết quả của tập gym và ăn kiêng. Nhưng Pritchard không ngờ việc sụt cân đột ngột đó là dấu hiệu của ung thư.

Vào tháng 9.2018, nữ sinh Grace Pritchard (19 tuổi) đột ngột giảm được 3 kg. Pritchard tin rằng đó là kết quả của chế độ ăn kiêng và lịch tập gym 2 buổi/tuần, theo Daily Mail.
“Tôi nghĩ rằng nhờ chế độ ăn kiêng và tập luyện mà tôi đã có thể giảm cân nhanh. Ngay cả khi ăn những món dễ tăng cân thì thật kỳ lạ là tôi vẫn không bị tăng cân”, Pritchard kể lại.
Cùng lúc đó, cô nhận thấy trên cổ mình xuất hiện một cục u. Pritchard nghĩ rằng không có gì nghiêm trọng nên phớt lờ nó. Tuy nhiên, cục u lạ bắt đầu gây đau dữ dội đến mức khiến Pritchard khó thở. Cô gái trẻ đã tìm đến một bác sĩ gần nhà ở hạt Worcestershire (Anh) để kiểm tra.
Pritchard được đưa đi chụp X-quang. Kết quả sinh thiết sau đó khiến Pritchard bàng hoàng. Cô đã mắc ung thư hạch Hodgkin, một loại ung thư xuất hiện ở hạch bạch huyết. Ung thư đang phát triển ở giai đoạn 2 và chưa di căn.
Việc sụt cân đột ngột không phải do hiệu quả của tập gym mà là triệu chứng của ung thư. Cục u ở cổ, nách và háng thường là những dấu hiệu đầu tiên của ung thư hạch Hodgkin. Ngoài ra, Pritchard còn bị một triệu chứng khác là đổ mồ hôi đầm đìa vào ban đêm dù thời tiết không nóng.
Tháng 9.2018, các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật cắt bỏ khối u ở cổ. Lúc đó, khối u đã lớn bằng một cái chai sữa. Đến tháng 10.2018, Pritchard bắt đầu những đợt hóa trị khắc nghiệt.
Sau 6 tháng hóa trị, ung thư của Pritchard đã được khống chế. Vào ngày 3,.6.2019, các kết quả xét nghiệm khẳng định cô đã khỏi ung thư. Pritchard quay trở lại trường đại học và tiếp tục theo học chương trình đào tạo nữ hộ sinh. Cô cũng nỗ lực bằng nhiều cách khác nhau để giúp nâng cao ý thức của cộng đồng về bệnh ung thư hạch Hodgkin, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.