Tưởng có bầu, ai ngờ là khối u ung thư nặng 6 kg

Thiên Lan
Thiên Lan
14/02/2020 07:27 GMT+7

Katie Holmes, 22 tuổi, đến từ Waltham Cross, Hertfordshire (Anh) đã rất ngạc nhiên khi phát hiện các triệu chứng mang thai và “bụng bầu” của cô thực sự là một u nang ung thư buồng trứng nặng hơn 6 kg, theo Metro .

Khi cô đột ngột mất kinh và bắt đầu buồn nôn mỗi sáng, cô nghĩ có lẽ mình đã có thai.
Cô đã thử thai và đi khám không biết bao nhiêu lần, nhưng kết quả luôn là âm tính.
Bác sĩ nghĩ rằng có thể cô bị viêm dạ dày ruột, kê đơn thuốc rồi cho cô về, nhưng cũng không chuyển biến gì.
Cô tiếp tục đi gặp bác sĩ mỗi tuần trong suốt 2 tháng. Bác sĩ lại cho cô uống thuốc đau dạ dày và viêm bàng quang, theo Metro.
Đặc biệt là khi bụng cô to ra và mọi người bắt đầu nhường chỗ cho cô hoặc hỏi thăm ngày nào cô sẽ sinh con, cô cảm thấy thật xấu hổ.
“Tôi đau khủng khiếp, không thể tiểu tiện bình thường và mất kinh hoàn toàn.
“Mới chỉ ăn được nửa bữa, tôi đã thấy no và bụng tôi đã trở nên rất to mặc dù tôi không hề tăng cân.
Hai tháng sau, tóc cô bắt đầu rụng thành từng đám, nhưng các bác sĩ vẫn không tìm ra nguyên nhân. Bụng cô tiếp tục phát triển, ngày càng căng tròn và cứng ngắt.
Bước ngoặt xảy đến, khi vào một buổi tối, 3 tháng sau lần đầu tiên xuất hiện các triệu chứng, cô đang nằm trên giường thì đột nhiên đau bụng dữ dội. Rồi cô thấy bụng mình bất ngờ xẹp xuống, lép kẹp.
Thật kỳ quái, đang nghĩ mình có bầu, bỗng dưng không còn gì, và điều đó thật khó hiểu. Cô đã vào google để tìm hiểu tại sao, và đọc thấy những triệu chứng của mình hóa ra là do u nang buồng trứng, theo Metro.
Cô đã đi hỏi bác sĩ và cuối cùng được siêu âm và phát hiện một khối u nang buồng trứng khổng lồ, nặng hơn 6 kg.
Khối u nang to đến nỗi che kín buồng trứng khi siêu âm, đẩy một số cơ quan quan trọng lên phía xương sườn.
Cuối cùng cũng đã có câu trả lời cho cơn đau của cô nhưng cũng thật đáng sợ vì cô có thể bị ung thư. Các xét nghiệm cho thấy u nang chứa mô ung thư.
Sau đó, các bác sĩ phẫu thuật loại bỏ u nang và 1 buồng trứng của cô. Rất may là ca mổ đã loại bỏ thành công toàn bộ khối u trước khi ung thư có thể lan rộng, nên Katie đã thoát án tử ung thư.

U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là một khối phát triển bất thường trên buồng trứng. U nang buồng trứng có nhiều dạng, gây ra nhiều biến chứng, hầu hết chúng đều nguy hiểm, đe dọa tính mạng.
Hai loại thường gặp là u nang cơ năng và u năng thực thể, theo Metro.
• U nang cơ năng
Do rối loạn nội tiết của buồng trứng, thường lành tính, có thể tự biến mất và không gây nguy hiểm.
• U nang thực thể
Do thay đổi cấu trúc của buồng trứng ở những khối u, vì vậy có nguy cơ ung thư hóa. Loại u nang này chiếm đến 85% trường hợp u nang buồng trứng.
Các biến chứng có thể xuất hiện sớm hay muộn. Khi đã xuất hiện triệu chứng là lúc u đã to và chèn ép vào nội tạng xung quanh gây nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng.
Vì vậy, phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ 4 - 6 tháng một lần để phát hiện sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.