Tưởng bụng mỡ, hóa ra mang khối u to bằng trái dừa mà không biết

Lê Lâm
Lê Lâm
01/09/2020 17:40 GMT+7

Một phụ nữ ở Đồng Nai bị khối u ở buồng trứng to bằng trái dừa, nặng hơn 3 ký nhưng cứ tưởng là mỡ, đến khi đau bụng quá, đến bệnh viện khám mới phát hiện ra sự thật.

Ngày 1.9, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ (Đồng Nai) cho biết các bác sĩ vừa phẫu thuật, cắt bỏ khối u nang buồng trứng kích thức 35 cm x 30 cm, nặng 3 kg, cho một nữ bệnh nhân tên B.T.C.H (37 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Mang khối u nang buồng trứng to bằng trái bóng đá suốt nhiều năm

Trước đó, vào ngày 26.8, bệnh nhân H. nhập viện trong tình trạng đau bụng nhiều. Qua thăm khám và siêu âm, chụp CT Scan, các bác sĩ phát hiện trong buồng trứng bệnh nhân có khối u rất to nên chỉ định phẫu thuật cắt bỏ. Sau 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công, đưa khối u ra ngoài.
Theo bác sĩ Nguyễn Thị Kim nga, Trưởng Khoa Sản của bệnh viên, do chưa biết khối u lành tính hay ác tính (lành tính thì không sao nhưng nếu ác tính thì phẫu thuật không khéo dễ di căn, phát triển thành ung thư), cho nên trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ phải hết sức cẩn thận, che chắn kĩ càng để các chất dịch nhầy từ khối u không rơi vãi vào vùng bụng.
Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân H. đã ổn định, có thể xuất viện. Còn về khối u, bệnh viện đã lấy mẫu gửi đi làm sinh thiết để xác định lành tính hay ác tính, nhằm tư vấn phương pháp điều trị tốt cho bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.