Tuổi thọ và lối sống lành mạnh

27/09/2020 10:20 GMT+7

Theo một nghiên cứu mới của nhóm chuyên gia người Anh đăng tải trên trang CNN (Mỹ) mới đây, tập thể dục đều đặn, có chế độ ăn uống lành mạnh và không hút thuốc lá hay uống rượu có thể giúp chúng ta sống lâu hơn, ngay cả khi chúng ta đang phải vật lộn với các căn bệnh mãn tính.

Kết quả dựa trên việc theo dõi lối sống 93.736 người trung niên mắc từ 2 trong số 36 căn bệnh mãn tính trong tối đa 9 năm. Một lối sống lành mạnh có thể kéo dài tuổi thọ lên tới 6,3 năm đối với nam giới và 7,6 năm đối với phụ nữ, cho dù họ đang đối mặt với các chứng bệnh cao huyết áp, hen suyễn, tiểu đường, ung thư, trầm cảm, đau nửa đầu.
Việc không hút thuốc mang lại lợi ích lớn nhất. Vì theo kết quả quan sát cho thấy, những người hút thuốc ở tuổi 45 sống ít hơn những người không hút thuốc từ 5 - 6 năm. Người tập thể dục đều đặn có thể kéo dài tuổi thọ từ 1 - 2,5 năm.
Yogini Chudasama, một nhà dịch tễ học và thống kê tại Trung tâm nghiên cứu bệnh tiểu đường của Trường đại học Leicester (Anh), cho biết: “Ngày càng có nhiều người đang phải sống cùng nhiều căn bệnh mãn tính, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hằng ngày của họ. Nghiên cứu của chúng tôi có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng, vì nó chỉ ra rằng không bao giờ là quá muộn để thay đổi và để có một lối sống lành mạnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.