Tư vấn trực tuyến: “Tìm hiểu và phòng ngừa viêm gan siêu vi C”

25/07/2012 05:00 GMT+7

(TNO) Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống viêm gan siêu vi 28.7, Thanh Niên Online phối hợp với Văn phòng đại diện Merck Sharp & Dohme (MSD) tại Việt Nam tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến với chủ đề “Tìm hiểu và phòng ngừa viêm gan siêu vi C” vào lúc 9 giờ 30 ngày 25.7.

Theo số liệu thống kê tính đến tháng 7.2012 của WHO, mỗi năm có khoảng 3-4 triệu người bị nhiễm viêm gan siêu vi C. Có khoảng 150 triệu người bị nhiễm mạn tính, có nguy cơ chuyển sang xơ gan hoặc ung thư gan. Hơn 350.000 người chết mỗi năm vì bệnh gan liên quan đến viêm gan siêu vi C (HCV).

Tại Việt Nam, theo thống kê chưa đầy đủ của Bộ Y tế về tình trạng viêm gan siêu vi C cũng đang báo động khi tính đến nay đã có 2 triệu người mắc căn bệnh nguy hiểm này, trong đó tỷ lệ tử vong chiếm gần 4%. Nguy hiểm hơn khi có 85% trường hợp nhiễm HCV sẽ diễn tiến thành viêm gan siêu vi C mạn tính trong khoảng 10 đến 20 năm.

Ở khoa gan của Trung tâm Y khoa Medic TP.HCM, năm ngoái tiếp nhận khoảng 400 bệnh nhân mỗi ngày, trong đó có khoảng 120 bệnh nhân bị nhiễm HCV. Năm nay mỗi ngày trung tâm tiếp nhận 450 bệnh nhân, thì đã có khoảng 135 bệnh nhân nhiễm HCV, tăng 12% so với năm ngoái.

Vì không có triệu chứng rõ ràng nên hầu hết người mắc bệnh viêm gan không biết họ mang bệnh nhưng bệnh vẫn âm thầm lây truyền sang người khác, có thể phát bệnh và gây tử vong bất cứ lúc nào.

Buổi tư vấn có sự tham gia của:

- GS Phạm Hoàng Phiệt - Chủ tịch Hội Gan Mật TP.HCM, Phó chủ tịch Hội Gan Mật VN, Ủy viên Ban Chấp Hành Hội Gan Mật châu Á - Thái Bình Dương.

- ThS-BS Phạm Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Gan Trung tâm Y khoa Medic TP.HCM.

Đừng để chính mình hay những người thân của mình trở thành nạn nhân của HCV “Kẻ giết người thầm lặng”, ngay từ bây giờ hãy gửi những câu hỏi thắc mắc theo hướng dẫn bên cạnh để được tư vấn về dấu hiệu nhận biết, nguy cơ, hậu quả, phòng ngừa cũng như chẩn đoán, điều trị bệnh Viêm gan siêu vi C...


Đại diện Thanh Niên Online (trái) tặng hoa cho các khách mời


Toàn cảnh buổi trực tuyến


GS Phạm Hoàng Phiệt (trái) trả lời trực tuyến


ThS-BS Phạm Thị Thu Thủy (trái) đang giải đáp các thắc mắc của bạn đọc

>> Xác định "niên đại" bệnh viêm gan B
>> Kiêng gì khi viêm gan?
>> Gánh nặng xã hội từ viêm gan siêu vi C
>> “Dính” viêm gan C, ai cũng phải chữa?
>> Món ăn trị viêm gan siêu vi
>> MSD giảm giá thuốc điều trị viêm gan siêu vi C

THANH NIÊN
Ảnh: Thanh Hải

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.