Tự tin đón tết cùng mái tóc sạch gàu

13/01/2018 10:00 GMT+7

Gần tết, mọi người lại háo hức muốn thay đổi bản thân để có một diện mạo mới. Tuy nhiên, không ít người đang phải 'đau đầu' và mất tự tin vì gàu.

Gàu không phải là bệnh lý. Muốn trị gàu hiệu quả và dứt điểm thì cần hiểu chính xác nguyên nhân gây ra.
Để giúp mọi người có mái tóc sạch gàu tự tin đón tết, vừa qua nhãn hàng Selsun thuộc Công ty Rohto - Mentholatum (Việt Nam) đã tổ chức chương trình livestream trực tuyến trên Fanpage với chủ đề: “Tư vấn trị gàu tự tin đón tết”. Tham gia livestream có TS Huỳnh Huy Hoàng (nguyên Phó chủ tịch Hội Da liễu TP.HCM, nguyên Trưởng khoa Điều trị I - Bệnh viện Da liễu TP.HCM) và bà Phạm Thị Hạnh - đại diện Công ty Rohto - Mentholatum (Việt Nam). Hãy cùng tìm hiểu những thông tin được chia sẻ từ các chuyên gia.
Những nguyên nhân gây ra tình trạng gàu dai dẳng
Theo tiến sĩ, nếu gàu của bạn dai dẳng thì nguyên nhân là do vi nấm Malassezia gây ra. Đây là một loại vi nấm sống ký sinh trên da đầu người. Thông thường, loại vi nấm này không gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên, khi gặp điều kiện thuận lợi: Da đầu nhiều dầu, thời tiết nóng ẩm, sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp… vi nấm Malassezia sẽ phát triển mạnh, làm rối loạn môi trường da đầu, kích thích các tế bào sừng bong ra nhiều hơn và gây ra gàu.
Gàu cũng có thể do quá trình bong tróc quá mức tế bào sừng do các kích thích từ môi trường bên ngoài như chải đầu, mát xa hay gội đầu mạnh với móng tay…
Tăng tiết bã nhờn cũng góp phần gây ra gàu. Thông thường, những người ở độ tuổi dậy thì, những người cơ địa da đầu hoặc những đối tượng thường xuyên bị căng thẳng, mất ngủ hay có chế độ ăn uống không phù hợp có khả năng gặp phải tình trạng tăng tiết bã nhờn, tạo điều kiện cho vi nấm phát triển và gây gàu.
Những sai lầm trong việc trị gàu khiến gàu dai dẳng
Gàu dai dẳng không dứt có thể do mọi người chưa dùng đúng dầu gội đặc trị để tìm và diệt vi nấm Malassezia gây gàu. Việc thay đổi nhiều loại dầu gội khác nhau nhưng không trị đúng nguyên nhân có thể làm tình trạng gàu trở nên nặng thêm.
Việc ngưng dùng dầu gội trị gàu khi hết gàu, sẽ tạo cơ hội cho gàu quay trở lại. Nguyên nhân là do vi nấm gây gàu luôn tồn tại trên da đầu, khi gặp điều kiện thuận lợi chúng sẽ hoạt động trở lại và gây ra gàu. Vì vậy, lời khuyên cho người có gàu thường xuyên, là nên duy trì dùng dầu gội trị gàu 1 lần/tuần để ngăn gàu quay trở lại.
Gội đầu mạnh và quá thường xuyên mỗi ngày làm mất lượng dầu tự nhiên, kích thích da đầu tăng tiết bã nhờn để bù lại cho lượng dầu bị lấy đi, khiến gàu xuất hiện nhiều hơn. Gội đầu mạnh còn làm bong tróc và làm tổn thương các tế bào da đầu.
Cách trị gàu dứt điểm và hiệu quả
Ngày nay, có nhiều người tưởng lầm về những phương thức trị gàu trong dân gian. Tuy nhiên, cách điều trị gàu này chỉ có tác dụng là giảm lượng vảy trên da đầu mà không tác động trực tiếp vào vi nấm Malassezia. Để trị gàu hiệu quả, bạn cần chọn những dầu gội chuyên biệt, chứa các hoạt chất diệt nấm Malassezia gây gàu.
Hơn nữa, trong quá trình trị gàu, bạn cần lưu ý các vấn đề như: Vệ sinh hợp lý cho da đầu; vệ sinh lược, khăn, bao gối, mũ bảo hiểm thường xuyên để hạn chế vi nấm; bảo vệ tóc dưới ánh nắng mặt trời; chế độ ăn uống tránh các đồ ngọt, béo; tập thể dục thường xuyên giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress.
Hi vọng những thông tin trong bài sẽ giúp các bạn tìm thấy cho mình cách điều trị gàu hiệu quả để tự tin đón một năm mới trọn vẹn, không còn lo lắng về gàu.
Với công thức chứa 1% Selenium Sulfide, dầu gội Selsun hiệu quả vượt trội trong việc tìm và đánh bay nấm gây gàu, làm sạch vảy nấm và ngứa da đầu. Kết hợp với các thành phần dưỡng tóc, Selsun duy trì mái tóc khỏe đẹp, không gàu, không ngứa.
Sản xuất bởi:
Công ty TNHH ROHTO - MENTHOLATUM (VIỆT NAM).
Số 16 VSIP, đường số 5, khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Điện thoại liên lạc: 028.38229322.
Số XNQC-QLD: 0142/2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.