Tự nhận nhiễm Covid-19, cắn nhân viên y tế, cô gái lãnh án 6 tháng tù

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/04/2020 11:08 GMT+7

Trong khi mọi người đang hạn chế tiếp xúc để ngăn Covid-19 lây lan thì một cô gái ở Xứ Wales tự nhận mình nhiễm bệnh, cắn và nhổ nước bọt vào nhân viên y tế. Hành động này khiến cô phải hầu tòa và bị phạt tù.

Cô Joel Martinique Hall, 24 tuổi, sống ở vùng Pwllheli, Xứ Wales, thuộc Liên Hiệp Anh. Cô bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 7.4, theo Wales Online.
Truyền thông địa phương không mô tả chi tiết vụ việc, chỉ biết là cô này đã tấn công các nhân viên y tế ở Pwllheli, sau đó tiếp tục gây rối ở Bệnh viện Ysbyty Gwynedd tại thành phố Bangor (Xứ Wales).
Trước tòa, Hall bị cáo buộc 11 tội danh, trong đó có việc tự nhận mình bị nhiễm Covid-19, cắn và phun nước bọt vào các nhân viên cấp cứu. Cô bị kết án 6 tháng tù giam.
“Tấn công các nhân viên dịch vụ y tế khẩn cấp dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào cũng là không thể chấp nhận được”, Chánh thanh tra cảnh sát Xứ Wales, ông Mark Armstrong, cho biết.
Trước đó, một người đàn ông tên Lance King, 30 tuổi, ở hạt Staffordshire (Anh) cũng bị phạt tù 12 tháng vì vụ việc tương tự. Sự việc xảy ra vào ngày 6.4.
Ông được đưa đến Bệnh viện Đại học Royal Stoke ở hạt Staffordshire vì nghi ngờ nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, người này bất hợp tác và đã ho vào mặt 2 y tá. Tòa tuyên phạt ông 12 tháng tù, theo Wales Online.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.