Từ chối tiêm vắc xin Covid-19, người phụ nữ bị sa thải

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/02/2021 14:46 GMT+7

Cô Bonnie Jacobson, nữ phục vụ bàn tại một nhà hàng ở Mỹ, mới đây đã bị đuổi việc vì từ chối tiêm vắc xin Covid-19 . Nguyên nhân khiến cô không muốn tiêm vắc xin vì đang dự tính mang thai.

Cô Jacobson (34 tuổi) làm phục vụ bàn tại nhà hàng Red Hot Tavern ở quận Brooklyn, thành phố New York (Mỹ). Cô vừa mới bị sa thải vào ngày 22.2 vì từ chối tiêm vắc xin Covid-19, theo Business Insider.
Sở dĩ cô Jacobson từ chối tiêm vắc xin vì chồng và cô đang muốn có con. Cô cho biết họ đã muốn có con từ năm 2020 nhưng phải hoãn kế hoạch này vì dịch Covid-19.
“Tôi và chồng mới kết hôn, dự tính tháng 8 năm ngoái sẽ có con nhưng việc này đã bị hoãn. Tôi ghét những gì đang xảy ra. Nếu tôi tiêm vắc xin chúng tôi có thể phải hoãn việc sinh con vài năm nữa”, cô Jacobson chia sẻ.

Vắc xin ngừa Covid-19 vừa về Việt Nam công hiệu ra sao?

Cô Jacobson cũng đã giải thích đầy đủ về quyết định của mình trong một email gửi cấp trên. Ban đầu, nhà hàng thông báo là việc tiêm vắc xin là không bắt buộc. Nhưng vài ngày sau, nhà hàng lại yêu cầu bắt buộc mọi nhân viên phải tiêm vắc xin để “duy trì môi trường làm việc an toàn”.
Do đó, nhà hàng đã sa thải cô Jacobson. “Lúc này, công việc của bạn sẽ dừng lại. Chúng tôi rất tiếc khi bạn phải ra đi”, email của nhà hàng gửi cho cô viết.
Người phụ nữ cho biết cô không phản đối lại việc tiêm vắc xin Covid-19. Tuy nhiên, cô lo ngại các nghiên cưu vẫn chưa thực hiện đầy đủ để đánh giá về tác dụng phụ ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai của vắc xin.
Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khẳng định các loại vắc xin Covid-19 tiêm cho người dân là an toàn.

Lô vắc xin Covid-19 vừa về Việt Nam trị giá bao nhiêu tiền?

Sau khi bị sa thải, cô Jacobson khẳng định sẽ không tìm cách để lấy lại công việc đó hay kiện tụng. Trong khi đó, nhà hàng Red Hook Tavern cho biết tất cả những gì họ làm là để đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên, theo Business Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.