Truyền thông phòng và phát hiện sớm ung thư cho giáo viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội

“Phát hiện sớm góp phần điều trị thành công bệnh ung thư” là thông điệp mà Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt muốn gửi tới các giảng viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội thông qua chương trình truyền thông “Phòng và phát hiện sớm ung thư cho giáo viên”.

“Phát hiện sớm góp phần điều trị thành công bệnh ung thư” là thông điệp mà Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt muốn gửi tới các giảng viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội thông qua chương trình truyền thông “Phòng và phát hiện sớm ung thư cho giáo viên”.

Ngày 5.2, tại hội trường nhà K - Trường đại học Sư phạm Hà Nội đã diễn ra chương trình truyền thông “Phòng và phát hiện sớm ung thư cho giáo viên” với sự tham dự của đại diện ban lãnh đạo nhà trường, các chuyên gia, bác sỹ của Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt cùng gần 200 giảng viên nhà trường.
Từ những nhà giáo quan tâm đến sức khỏe
Trường đại học Sư phạm Hà Nội là một trong những ngôi trường đào tạo đầu ngành và uy tín. Không chỉ có những thành tích nổi bật về mọi mặt, Trường đại học Sư phạm Hà Nội còn là đơn vị giáo dục luôn quan tâm đến sức khỏe của giáo viên, đặc biệt trong bối cảnh vấn nạn ung thư đang đe dọa toàn cầu.
Truyền thông phòng và phát hiện sớm ung thư cho giáo viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 1PGS.TS Đặng Xuân Thư - Bí thư Đảng ủy - Phó hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình
Trong lời phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Đặng Xuân Thư - Bí thư Đảng ủy - Phó hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Hà Nội - cho biết ông hy vọng qua buổi truyền thông sức khỏe này, các giảng viên có nhận thức đúng về cách phòng và chống ung thư.
Đến những thầy thuốc “đứng trên bục giảng” tuyên truyền kiến thức về ung thư
Chương trình truyền thông “Phòng và phát hiện sớm ung thư cho giáo viên” do Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt tổ chức, nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia y tế giai đoạn 2012-2015 của Chính phủ. Bệnh viện đã và đang phối hợp với nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Nội tổ chức các buổi truyền thông phòng và phát hiện sớm ung thư. Các chương trình này cũng nằm trong lộ trình hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ung thư 4.2.2015.
Truyền thông phòng và phát hiện sớm ung thư cho giáo viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2BS Hoàng Đình Chân - Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt - chia sẻ thông tin về phòng và phát hiện sớm ung thư phổi
TS. BS Hoàng Đình Chân - Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt - với kinh nghiệm hơn 30 năm trong chuyên ngành, đã gửi tới các thầy cô giáo những thông tin hữu ích giúp phát hiện sớm ung thư phổi. Tiến sỹ nhấn mạnh việc phát hiện sớm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong điều trị thành công bệnhung thư. Rất nhiều bệnh nhân ung thư phổi không biểu hiện bất cứ triệu chứng gì khi ở giai đoạn đầu. Đến khi xuất hiện các triệu chứng như ho kéo dài, đau ngực, bệnh nhân mới đi khám thì đã ở giai đoạn muộn.
Truyền thông phòng và phát hiện sớm ung thư cho giáo viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 3Các giảng viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội chăm chú theo dõi chương trình
Trong khi ung thư phổi là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới, thì ung thư vú là mối nguy thường trực đối với chị em phụ nữ. Nhưng có lẽ ít ai biết ung thư vú là bệnh nằm trong nhóm các bệnh có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Khám sức khỏe định kỳ là một khái niệm xa lạ với hầu hết người dân Việt Nam, thì việc tự khám vú tại nhà lại càng là việc ít ai thực hiện và biết đến. Đó là một trong những lý do khiến cho tỷ lệ tử vong vì ung thư ở Việt Nam luôn cao nhất khu vực Đông Nam Á.
Truyền thông phòng và phát hiện sớm ung thư cho giáo viên trường Đại học Sư phạm Hà NộiPGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn - Chủ tịch Hội Tai mũi họng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc - Cố vấn chuyên môn Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt nhấn mạnh triệu chứng khàn tiếng liên quan đến nguy cơ ung thư thanh quản
Đặc thù nghề giáo phải nói cả ngày, công việc giảng dạy cũng chịu nhiều áp lực, hai yếu tố này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư vòm họng, ung thư thanh quản. Với phong thái gần gũi, dí dỏm, PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn - Chủ tịch Hội Tai mũi họng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc - Cố vấn chuyên môn Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt không đưa ra những câu lý thuyết khô khan, khó nhớ, thay vào đó là truyền tải và nhấn mạnh duy nhất một điểm “nếu bị khàn giọng kéo dài, cần phải đi khám ngay”.
Chia sẻ cảm nhận sau chương trình truyền thông, chị Hà - giảng viên khoa Hóa - vui vẻ vì được tham dự buổi truyền thông bổ ích, “mọi người hãy biết yêu bản thân mình, sức khỏe là vốn quý, là thứ cần để đầu tư chứ không phải để tiêu xài hoang phí”.
Những ngày cuối năm bận rộn, gấp gáp bỗng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết, khi những thầy thuốc, thầy giáo - một bên chữa bệnh cho nhân dân, một bên gieo mầm tri thức cho thế hệ trẻ cùng chung tay nâng cao nhận thức về phòng và phát hiện sớm ung thư. Với những nỗ lực không mệt mỏi như vậy, “ung thư có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời” sẽ chẳng mấy mà thành hiện thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.