Trường học tặng bánh pizza để khuyến khích học sinh xét nghiệm HIV

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/12/2018 13:07 GMT+7

Để khuyến khích học sinh xét nghiệm HIV , một trường trung học ở thành phố Philadelphia (Mỹ) đã tặng bánh pizza miễn phí cho bất kỳ học sinh nào tham gia xét nghiệm.

Buổi lấy máu xét nghiệm diễn ra hôm 18.12 tại một tiệm bánh pizza Jean's Pizza trong thành phố, do chính quyền địa phương tổ chức, theo Fox News.
Sự kiện này được tổ chức chủ yếu để kiểm tra HIV cho các học sinh Trường trung học Lincoln ở thành phố Philadelphia. Tuy nhiên, một số học sinh của Trường trung học Austin Meehan cũng tham gia. Địa điểm diễn ra sự kiện cũng nằm gần ngôi trường này.
Một số phụ huynh đã tức giận khi biết con họ tham gia sự kiện này mà không thông báo cho cha mẹ biết. Một phụ huynh tại Trường trung học Austin Meehan đã bày tỏ sự khó chịu với việc này, truyền thông địa phương cho biết.
Người phát ngôn học khu Philadelphia, cơ quan chịu trách nhiệm quản lý hai trường trung học trên, cho biết học khu không liên quan đến sự kiện trên. Nó diễn ra ngoài giờ học và đia điểm cũng nằm bên ngoài khuôn viên trường, theo Fox News.
Sau sự kiện xét nghiệm HIV, Trường trung học Austin Meehan đã gửi một bức thư đến các phụ huynh. Thư giải thích rằng sự kiện được tổ chức là vì sức khỏe học sinh.
Việc kiểm tra sức khỏe này đã được cơ quan y tế thành phố Philadelphia chấp thuận và được nhân viên AIDS Healthcare Foundation, tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ phòng chống HIV của Mỹ, trực tiếp tiến hành, theo The Daily Caller.
Ngoài ra, vì không có độ tuổi giới hạn cho việc xét nghiệm HIV và kết quả được bảo mật nên danh tính và tình trạng sức khỏe các học sinh đều được giữ kín, Fox News dẫn lời người phát ngôn cơ quan y tế ở thành phố Philadelphia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.