Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có Trung tâm đào tạo chẩn đoán hình ảnh

Thanh Tùng
Thanh Tùng
17/03/2018 16:57 GMT+7

Ngày 17.3, Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đưa vào hoạt động Trung tâm đào tạo chẩn đoán hình ảnh nâng cao, với các phần mền quản lý hình ảnh thế hệ mới; ứng dụng kỹ thuật số vào đào tạo chẩn đoán hình ảnh.

Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là đơn vị tiên phong trong nước đưa các giải pháp quản lý hình ảnh số hóa vào chương trình giáo dục, đồng thời thay thế mô hình giảng dạy truyền thống theo sách giáo khoa hiện tại bằng việc ứng dụng thực hành kỹ thuật số.
Bên cạnh đó, các bác sĩ lâm sàng muốn nâng cao trình độ cũng có thể tham gia các chương trình đào tạo chuyên khoa, chương trình thạc sĩ, và các chương trình đào tạo y khoa liên tục.
Các phần mềm quản lý hình ảnh tiên tiến sẽ cung cấp các công cụ giúp truy cập và chia sẻ dữ liệu thông tin bệnh nhân, các báo cáo y khoa cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội chẩn, hợp tác điều trị bệnh giữa các chuyên khoa, qua đó cải thiện hiệu quả điều trị lâm sàng, đem lại kết quả điều trị tốt hơn cho người bệnh.
Những năm gần đây, các phương pháp, kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh đã có những bước tiến vượt bậc. Những tiến bộ trong công nghệ hình ảnh đã giúp các hình ảnh y khoa chi tiết hơn và thể hiện nhiều thông tin hơn. Phương thức sử dụng phim truyền thống trong chẩn đoán đang dần được thay thế bằng các kỹ thuật hiện đại hơn.
Các thiết bị chẩn đoán tiên tiến đã trở nên phổ biến, đòi hỏi bác sĩ, sinh viên phải được huấn luyện đào tạo, am hiểu kỹ thuật, việc sử dụng, nhất là với đội ngũ bác sĩ chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao, do vậy các khóa đào tạo nâng cao về chẩn đoán hình ảnh cũng ngày càng nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.